Quảng cáo
thethao247.vn

Bí mật về cựu sao Arsenal giàu gấp 15 lần Ronaldo

Thứ năm, 04/01/2024 11:00 AM (GMT+7)
A A+

Mathieu Flamini có sự nghiệp không quá nổi bật nhưng vẫn sở hữu khối tài sản nhiều hơn cả hai siêu sao Ronaldo, Messi cộng lại.

Nghe nội dung bài viết

Mathieu Flamini từng chơi cho nhiều đội bóng danh tiếng tại châu Âu, trong đó có AC Milan và Arsenal. Tuy nhiên, nguồn thu từ hoạt động kinh doanh ngoài sân cỏ mới là thứ giúp cựu tiền vệ người Pháp trở thành cầu thủ giàu bậc nhất thế giới.

Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của cựu Flamini lên đến 12 tỷ USD, gấp hàng chục lần so với hai cái tên thuộc hàng siêu sao của bóng đá thế giới là Cristiano Ronaldo (780 triệu USD) và Lionel Messi (620 triệu USD). Thậm chí, Flamini còn giàu hơn cả chủ sở hữu của Arsenal. Tỷ phú Stan Kroenke có tài sản ước tính khoảng 9 tỷ USD.

fl-1704340991.jpg
Flamini sở hữu khối tài sản khổng lồ và mang đến giải pháp để làm sạch môi trường.

Flamini mới 39 tuổi nhưng là đồng sáng lập của GF Biochemicals, công ty hóa chất thành lập từ năm 2010 và được định giá khoảng 26 tỷ USD. GF Biochemicals nghiên cứu và sản xuất axit levulinic từ rác thải sinh hoạt hoặc phân bón, chất này có thể làm giảm tới 80% lượng khí thải carbon dioxide ra môi trường tự nhiên. Đây là một hóa chất thân thiện với môi trường có thể thay thế các hóa chất gốc xăng, thường được sử dụng trong các sản phẩm hàng ngày như sữa tắm, dầu gội, kem chống nắng và chất tẩy rửa.

Dù nằm trong top cầu thủ giàu nhất thế giới, Flamini lại tỏ ra khiêm tốn: "Điều quan trọng nhất là phải làm mọi thứ một cách đúng đắn. Tôi chẳng có hàng chục tỷ USD trong tài khoản ngân hàng đâu. Giá trị thực sự của tôi và công ty nằm ở những công nghệ mới được phát triển trong nhiều năm qua".

"Tôi lớn lên ở vùng biển Marseille. Từ khi còn rất nhỏ, tôi đã ý thức về vấn đề ô nhiễm môi trường, đặc biệt là rác thải nhựa và hóa chất ở đại dương. Mục tiêu của tôi là thay đổi thế giới theo hướng tích cực", Flamini chia sẻ thêm.

Ngoài công việc ở công ty hóa chất, Flamini còn bắt tay với Mesut Ozil để tạo ra một học viện thể thao, mục đích là để cung cấp lời khuyên trong các lĩnh vực thiết yếu dành cho các VĐV như cách tập luyện, phục hồi, tâm lý và dinh dưỡng. Flamini quyết định thành lập học viện này bởi chính anh cũng từng chịu nhiều chấn thương khi còn thi đấu.

Khi còn là cầu thủ, Flamini giành chức vô địch Serie A cùng Milan, 2 FA Cup cùng Arsenal. Năm 2019, an giải nghệ sau 2 mùa giải khoác áo Getafe. Một số nguồn tin tiết lộ, Flamini vẫn còn niềm đam mê với bóng đá. Nhờ khối tài sản khổng lồ, cựu danh thủ sinh năm 1984 ấp ủ dự định mua lại một đội bóng trong tương lai gần. 

Author Thethao247.vn Duy Anh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT