Quảng cáo

Xabi Alonso: 'Leverkusen xứng đáng giành cú đúp danh hiệu'

Chủ nhật, 26/05/2024 06:24 AM (GMT+7)
A A+

Bayer Leverkusen của Xabi đã vượt qua Kaiserslautern để giành được chức vô địch Cúp Quốc gia Đức và hoàn tất cú đúp danh hiệu quốc nội trong mùa giải 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Bayer Leverkusen đã có một mùa giải 2023/24 thành công tại các giải đấu ở Đức. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Xabi Alonso, Leverkusen đã giành chức vô địch Bundesliga mà không thua trận nào - đây là chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử của câu lạc bộ. Không chỉ vậy, họ còn vô địch Cúp quốc gia Đức (DFB-Pokal) sau chiến thắng 1-0 trước Kaiserslautern nhờ bàn thắng duy nhất của Granit Xhaka.

Mùa giải thứ hai Alonso dẫn dắt Leverkusen đã kết thúc với thành tích đoạt cú đúp danh hiệu Bundesliga và Cúp quốc gia Đức. Đội bóng này cũng lọt vào chung kết Europa League, và có thành tích đáng kinh ngạc là chỉ thua một trận sau 53 trận đấu trong mùa giải.

Trận thua duy nhất của Leverkusen là trong trận chung kết Europa League trước Atalanta của Italy. Tuy nhiên, đoàn quân của Alonso đã vực dậy một cách nhanh chóng sau thất bại đó.

1-1716679379.jpg
Xabi Alonso ăn mừng cùng danh hiệu DFB-Pokal. Ảnh: Getty Images.

Phỏng vấn sau chức vô địch DFB-Pokal, Alonso chia sẻ với kênh truyền hình ARD của Đức rằng ông cần thêm thời gian để thực sự nhận thức được thành công này. 

"Tôi cần thêm một chút thời gian để nắm bắt nó. Đó là một mùa giải trong mơ. Có thể ăn mừng ở đây là điều không thể tin được – chúng tôi cần tận hưởng nó".

Xabi Alonso đã được các cổ động viên Leverkusen tung hô nồng nhiệt sau khi dẫn dắt đội bóng đến cú đúp lịch sử tại Bundesliga và Cúp Quốc Gia Đức. Điều này càng đặc biệt ý nghĩa khi trước đó, ông đã từ chối lời mời dẫn dắt từ những đội bóng lớn như Liverpool, Bayern Munich và Real Madrid để tiếp tục gắn bó với Leverkusen.

"Tất nhiên là tôi vui mừng, nhưng tôi đặc biệt tự hào về các cầu thủ của mình. Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với cú đúp này", HLV người Tây Ban Nha chia sẻ.

Huấn luyện viên Bayer Leverkusen chia sẻ rằng ông đã sẵn sàng cho một buổi lễ ăn mừng trọng đại sau khi đội bóng của ông giành cú đúp danh hiệu trong mùa giải.  Khi được hỏi liệu ông có ăn mừng cùng các cầu thủ ở thủ đô nước Đức trước khi đội quay lại Leverkusen để tham gia cuộc diễu hành vào Chủ nhật hay không, Alonso trả lời: "Tất nhiên. Chúng tôi cần tận hưởng điều này. Chúng tôi cần giải tỏa căng thẳng sau cả mùa giải".

"Ngày mai tôi sẽ không làm việc."

Chiến thắng trong trận chung kết Cúp quốc gia không hề dễ dàng đối với Xabi Alonso và Bayer Leverkusen. Họ phải đối mặt với thử thách lớn khi bị giảm xuống còn 10 người trên sân từ cuối hiệp một do trung vệ Odilon Kossounou nhận thẻ vàng thứ hai và bị đuổi khỏi sân.

Ngay sau sự cố này, huấn luyện viên quyết định đưa tiền đạo Patrik Schick và cầu thủ chạy cánh Jonas Hofmann vào sân, trong khi đội nhà lùi sâu hơn và chủ yếu chơi phản công. 

2-1716679379.jpg
Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi nhờ công của Granit Xhaka. Ảnh: Getty Images.

Alonso giải thích: "Chúng tôi nhanh chóng phân tích và thay đổi nhân sự. Dù chỉ còn 10 người, chúng tôi vẫn chơi tốt và tạo ra một số cơ hội ngon ăn.Điều quan trọng nhất là niềm tin của toàn đội. Họ sẵn sàng chiến đấu hết mình và hoàn thành nhiệm vụ."

Với chức vô địch cúp này, Leverkusen trở thành một trong số ít câu lạc bộ giành cú đúp danh hiệu tại Đức, cùng với Bayern Munich, Dortmund, Werder Bremen, Cologne và Schalke.

Alonso - người từng hai lần vô địch Champions League khi còn thi đấu, sẽ cùng Leverkusen trở lại giải đấu hàng đầu châu Âu vào mùa giải 2024/25. "Tôi chưa nghĩ đến mùa giải tới", chiến lược gia người Tây Ban Nha cười nói. "Bây giờ là lúc nghỉ ngơi, có lẽ trong một tuần. Chúng tôi sẽ tận hưởng và ăn mừng thành công này".

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT