Quảng cáo

Vừa thắng trận, cầu thủ MU đã nhận tin sắp bị cắt lương vì thành tích tệ hại

Thứ hai, 20/05/2024 08:40 AM (GMT+7)
A A+

Đội hình Manchester United dường như đang phải đối mặt với viễn cảnh bị cắt giảm lương khổng lồ do không đủ điều kiện tham dự Champions League 2024/25.

Nghe nội dung bài viết

Sau mùa giải đầu tiên thành công dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag, Manchester United đã gặp khó khăn đáng kể trong mùa giải 2023-24 và đối diện nguy cơ bị loại hoàn toàn khỏi cúp châu Âu.

Tại Champions League 2023/24, Man United được phân vào cùng bảng với Bayern Munich, Galatasaray và Copenhagen. Tuy nhiên, đội bóng của Ten Hag đã xếp cuối bảng, bị loại khỏi giải đấu và đồng thời cán đích với vị trí thấp nhất trong lịch sử CLB tại Premier League.

Mặc dù giành chiến thắng 2-0 trước Brighton & Hove Albion ở vòng đấu cuối cùng, Manchester United chỉ có thể đứng ở vị trí thứ 8 với 60 điểm, khiến quyền tham dự cúp châu Âu trở nên cực kỳ mong manh: chỉ khi thắng Man City tại chung kết FA Cup, họ mới có được vé tham dự cúp C3 mùa tới.

Nhưng dù có thế nào đi chăng nữa, có một sự thật rõ ràng là Quỷ đỏ vẫn sẽ không thể tham dự giải đấu hàng đầu châu Âu - Champions League vào năm sau, và điều này đã gây ra sự phân chia tài chính nghiêm trọng tại CLB.

23-1716169357.jpg
Quỷ đỏ đang trải qua một mùa giải tệ hại nhất nhì trong lịch sử đội bóng. Ảnh: Getty Images.

Tờ The Sun đưa tin rằng, các cầu thủ của Manchester United đang phải đối mặt với việc giảm lương lớn lên đến 25%, và huấn luyện viên trưởng Ten Hag cũng không tránh khỏi việc bị cắt giảm lương thưởng trong mùa tới. 

Tuy nhiên, vấn đề lớn là liệu các cầu thủ, trong đó có HLV người Hà Lan - người đang mức lương 9 triệu bảng mỗi năm, có tiếp tục ở lại sau một mùa giải tồi tệ như vậy của Manchester United hay không.

Quyết định về tương lai của Ten Hag dự kiến ​​sẽ không được đưa ra trước trận chung kết FA Cup, nhưng có tin đồn rằng khả năng anh ấy giữ chức vụ chỉ là 50-50 khi ông Jim Ratcliffe xem xét các ứng viên thay thế.

Tuy nhiên, việc cắt giảm lương của cầu thủ có thể làm trở ngại cho việc giữ chân đội trưởng Bruno Fernandes, vì anh đang muốn được hưởng mức lương bằng với những người được trả lương cao nhất trong đội.

Tuyển thủ Bồ Đào Nha còn 2 năm để thi đấu theo hợp đồng hiện tại, với tùy chọn gia hạn thêm 12 tháng, và anh ấy rõ ràng đã đưa ra tối hậu thư về việc gia hạn hợp đồng cho ban lãnh đạo câu lạc bộ.

1-1716169298.jpg
Sir Jim Ratcliffe sẽ siết chặt chi tiêu để đảm bảo tài chính bền vững cho Man United. Ảnh: Goal.

Với sức ảnh hưởng lớn của Bruno đối với đội bóng, có vẻ như ban lãnh đạo Manchester United không có nhiều lựa chọn ngoài việc chấp nhận yêu cầu của anh ấy.Tuy nhiên, những cầu thủ khác có thể phải đối mặt với sự thực tế của việc chấp nhận một mức lương mới hoặc tìm kiếm cơ hội ở nơi khác.

Casemiro - người được cho là kiếm nhiều tiền nhất trong đội hiện nay với mức lương 350.000 bảng mỗi tuần, dự kiến sẽ là một trong những cầu thủ đầu tiên phải rời khỏi Old Trafford vào mùa hè này sau một mùa giải khó khăn.

Raphael Varane với mức lương 340.000 bảng mỗi tuần cũng sẽ rời đi khi hết hạn hợp đồng, trong khi Anthony Martial (250.000 bảng) cũng có thể sẽ tìm kiếm cơ hội ở nơi khác.

Những đề nghị mới cũng sẽ thu hút các cầu thủ như Antony, Jadon Sancho và Christian Eriksen - tất cả đều có mức lương từ 100.000 bảng mỗi tuần trở lên, trong khi cặp đôi Donny van de Beek và Aaron Wan-Bissaka đang hưởng 90.000 bảng mỗi tuần, cũng đang phải đối mặt với việc bị cắt giảm lương trong mùa tới.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT