Quảng cáo

Thể lệ và thời gian bốc thăm vòng 1/8 Cúp C1

Thứ bảy, 16/12/2023 17:08 PM (GMT+7)
A A+

Dưới đây là những thông tin đầy đủ về lễ bốc thăm vòng 16 đội UEFA Champions League 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Lễ bốc thăm vòng 16 đội UEFA Champions League 2023/24 sẽ diễn ra vào lúc 18h00 ngày 18 tháng 12 (giờ Việt Nam) tại Nyon, Thụy Sĩ.

Lễ bốc thăm sẽ có sự góp mặt của 16 đội vượt qua vòng bảng UEFA Champions League: Các đội nhất bảng (hạt giống): Arsenal, Atlético Madrid, Barcelona, Bayern, Dortmund, Manchester City, Real Madrid, Real Sociedad.

Các đội nhì bảng (không được xếp hạt giống) bao gồm: Copenhagen, Inter, Lazio, Leipzig, Napoli, PSG, Porto, PSV Eindhoven.

Đội nhất bảng được xếp hạt giống và đội nhì bảng không được xếp hạt giống. Các đội hạt giống được bốc thăm gặp các đội không được xếp hạt giống. Hai đội thuộc cùng một nhóm không thể gặp nhau.

16-1702720859.jpg
Danh sách 16 đội bóng góp mặt ở vòng loại trực tiếp đầu tiên của Champions League mùa này.

Các đội thuộc cùng một liên đoàn không thể đối đầu nhau, các câu lạc bộ đã gặp nhau ở vòng bảng sẽ không được chạm trán ở vòng 16 đội. 

Các đội thuộc cùng một liên đoàn không thể thi đấu trong cùng một ngày do thỏa thuận bản quyền truyền hình. Ví dụ: ngày nào Bayern Munich thi đấu thì trận đấu của RB Leipzig sẽ diễn ra vào ngày khác. Tây Ban Nha là quốc gia có nhiều đội vào tới vòng 16 đội nhất, với 4 đại diện.

Các trận lượt đi của vòng 16 đội sẽ diễn ra vào các ngày 13-14 và 20-21/2, trong khi các trận lượt về diễn ra vào các ngày 5-6 và 12-13/3.

Manchester City và Arsenal là hai đại diện còn lại của Anh tại giải đấu này, sau khi Newcastle và MU đã bị loại. City là một trong hai câu lạc bộ đi tiếp với thành tích toàn thắng ở vòng bảng, khi nằm ở một bảng đấu khá dễ thở là RB Leipzig, Young Boys và Crvena Zvezda.

Real Madrid cũng đã thắng cả 6 trận đấu ở vòng bảng trước Napoli, Sporting Braga và Union Berlin, qua đó giành được suất vào vòng loại trực tiếp trong mùa giải thứ 26 liên tiếp.

BEST MOMENT: DORTMUND - PSG | ĂN MIẾNG TRẢ MIẾNG CỰC CĂNG, MBAPPE ĐÁNH RƠI MỒI NGON | FPT BÓNG ĐÁ
Author Thethao247.vn Chi trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm