Quảng cáo
thethao247.vn

Tài chính tệ hại, Barca vẫn thèm khát ngôi sao thăng hoa nhất của Man City

Thứ năm, 07/12/2023 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Barcelona hiện đang ở trong tình thế bấp bênh về tài chính nhưng HLV Xavi vẫn khát khao có được ngôi sao của Man City.

Nghe nội dung bài viết

Theo SPORT, HLV Xavi rất thích Julian Alvarez của Man City, tới mức ông muốn đưa anh về Barcelona trong tương lai. Tuy nhiên, Barcelona dự kiến ​​sẽ tiếp tục duy trì đội hình hiện tại mà không thực hiện quá nhiều động thái trên thị trường chuyển nhượng do kinh tế khó khăn.

Alvarez hiện được coi là một trong những tiền đạo trẻ triển vọng nhất thế giới. Sau khi tạo dựng được tên tuổi ở River Plate, anh tiếp tục thăng hoa kể từ khi chuyển đến Man City, dù cái bóng của Erling Haaland vẫn là quá lớn.

Alvarez đã có 71 lần ra sân cho Man City trong 18 tháng thi đấu tại Etihad cho đến nay. Anh đã ghi được 25 bàn thắng và có 17 đường kiến ​​tạo, góp công vào thành tích ăn ba mùa giải trước. Anh cũng đã có 28 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Argentina và là một phần quan trọng trong đội hình vô địch World Cup năm ngoái, được coi là hậu duệ có thể tiếp bước Lionel Messi.

alvarez-1701939379.jpg
Alvarez luôn biết cách tỏa sáng mỗi lần ra sân cho Man City. Ảnh: Getty.

Nếu về Barca, có lẽ HLV Xavi muốn Julian Alvarez là người thay thế cho Robert Lewandowski - chân sút đã 35 tuổi. Nhưng vị trí của hai cầu thủ này khá khác biệt. Lewandowski thiên về một tiền đạo săn mồi, thích di chuyển quanh vòng cấm. Ngược lại, Alvarez là một tiền đạo hiện đại, có thể hoạt động xung quanh hai cánh nếu cần.

Do đó, Alvarez sẽ phù hợp hơn với lối chơi của Barcelona vì họ mới chiêu mộ chân sút trẻ Vitor Roque, người cũng sở hữu một lối chơi hiện đại và đa năng, có khả năng hoạt động ở nhiều vị trí trên hàng công.

Tuy nhiên, việc đạt được thỏa thuận với Man City có thể là một vấn đề khó khăn đối với Barcelona. The Citizens không muốn mất đi một ngôi sao tiềm năng như vậy, hoặc nếu có, đó phải là một lời đề nghị với mức giá không nhỏ.

Man City ăn mừng vô địch Ngoại hạng Anh. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT