Quảng cáo
thethao247.vn

Pep Guardiola rưng rưng nước mắt: ‘Klopp là một phần quan trọng của cuộc đời tôi’

Thứ hai, 20/05/2024 09:02 AM (GMT+7)
A A+

HLV Manchester City thừa nhận, ông sẽ nhớ đối thủ và cũng là người bạn Jurgen Klopp rất nhiều khi vị chiến lược gia này rời Liverpool sau mùa giải 2023/24.

Nghe nội dung bài viết

Jurgen Klopp đã dẫn dắt The Kops trong chiến thắng cuối cùng tại Premier League ở Anfield, khép lại 9 năm gắn bó với đội bóng vùng Merseyside.

Manchester City và Liverpool đã tạo nên một cuộc cạnh tranh gay cấn khi hai câu lạc bộ thường xuyên đối đầu để giành chức vô địch Premier League và các danh hiệu lớn trong và ngoài nước.

Man City chi tiêu nhiều hơn Liverpool, và hiện tại đội bóng của Guardiola đang bị điều tra vì 115 cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính. Tuy nhiên, điều này không ngăn Klopp bày tỏ sự kính trọng đối với người bạn và đối thủ của mình.

3-1716163479.jpg
Là đối thủ, nhưng giữa Pep và Klopp luôn tồn tại sự tôn trọng dành cho nhau như những người bạn thực sự. Ảnh: Getty Images.

Klopp nói: "Mọi người đều biết về 115 cáo buộc, nhưng tôi không rõ ý nghĩa của chúng. Tôi chỉ biết con số đó".

"Dù có chuyện gì xảy ra ở Manchester City, Pep Guardiola vẫn là HLV giỏi nhất thế giới – và điều đó thực sự quan trọng”.

"Nếu bạn đưa bất kỳ huấn luyện viên nào khác dẫn dắt Man City, họ sẽ không thể vô địch giải đấu bốn lần liên tiếp. Thành công đó phụ thuộc vào Pep và các cầu thủ của anh ấy.

Một ngày nào đó tôi muốn biết liệu Man City có vi phạm luật không. Mọi người đều muốn biết. Nhưng tôi sẽ ở một nơi khác. Sự xuất sắc của Pep tạo nên sự khác biệt, nên tôi không lo lắng về những điều này. Chúng ta rồi sẽ thấy. Đó không phải là vấn đề của tôi, tôi hài lòng với những gì Liverpool có và những gì chúng tôi đã đạt được".

Pep Guardiola: ‘Klopp là một phần quan trọng của cuộc đời tôi’ 465637
Pep Guardiola đã rưng rưng nước mắt khi nói về Klopp. Ảnh: X

Biết được những bình luận của Klopp, Pep Guardiola đã rất xúc động trong buổi họp báo."Tôi sẽ nhớ anh ấy rất nhiều. Jurgen Klopp thực sự là một phần quan trọng trong cuộc đời tôi. Anh ấy đã đưa tôi lên một tầm cao mới với tư cách là một huấn luyện viên. Chúng tôi vô cùng tôn trọng nhau”, HLV người Tây Ban Nha nói.

"Tôi cảm giác anh ấy sẽ trở lại, và cảm ơn rất nhiều vì những lời nói của anh ấy. Nhưng anh ấy biết rằng đằng sau tôi là cả một đội ngũ và nhiều yếu tố khác mà câu lạc bộ này cung cấp cho tôi, nếu không thì tôi không thể làm được một mình. Tôi đủ khiêm tốn để hiểu điều đó.

Klopp và Liverpool đã giúp tôi rất nhiều, là một đối thủ cạnh tranh lớn trong cuộc đời tôi. Tôi chưa bao giờ khám phá ra cách để dễ dàng vượt qua họ như với các đội khác. Đối mặt với anh ấy, điều đó luôn là một thử thách khó khăn".

Pep Guardiola cũng dành lời khen có cánh cho “học trò” của mình và đang là HLV đương nhiệm tại Arsenal - Mikel Arteta. 

"Tôi khá chắc chắn rằng Mikel Arteta sẽ là một phiên bản khác của Jurgen Klopp, đưa đội bóng lên một tầm cao mới. Tôi chúc Klopp mọi điều tốt đẹp nhất và hy vọng trận đấu cuối cùng của anh ấy thật đặc biệt, vì anh ấy xứng đáng với điều đó.

4-1716163479.jpg
Vẻ mặt bồi hồi của Pep khi nhắc về Klopp trong cuộc họp báo sau trận đấu tối qua.Ảnh: The Mirror.

Jurgen đã để lại dấu ấn đặc biệt tại Liverpool và trao niềm tự hào cho những người hâm mộ Liverpool. Đó không chỉ là về các danh hiệu, mà còn về tính cách đặc biệt, mà khi đến một nơi, họ sẽ ở lại mãi mãi trong tâm trí mọi người. Jurgen và Liverpool sẽ luôn là một phần của đẳng cấp huyền thoại như Shankly và Paisley”.

Man City đã làm nên lịch sử khi giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp với chiến thắng 3-1 trước West Ham, bảo vệ thành công ngôi vương và khiến Arsenal phải tiếc nuối về đích ở vị trí thứ hai.

Danh hiệu này là chức vô địch Premier League thứ sáu của Pep Guardiola, và đã góp phần bổ sung vào bộ sưu tập đồ sộ gồm mười Premier League, hai FA Cup, bốn Carabao Cup và một Champions League trong phòng trưng bày của Manchester City.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT