Quảng cáo

Ngay cả khi vô địch, Man City vẫn có thể mất suất dự C1 vì lý do chẳng giống ai

Thứ ba, 07/11/2023 20:18 PM (GMT+7)
A A+

Man City có thể mất suất tham dự Champions League mùa tới ngay cả khi họ vô địch Premier League vì lý do đặc biệt.

Nghe nội dung bài viết

Man City tiếp tục là ứng cử viên vô địch Premier League sau khởi đầu hứa hẹn ở mùa giải 23/24. Đoàn quân của Pep Guardiola đã trở lại ngôi đầu bảng sau chiến thắng 6-1 trước Bournemouth vào thứ Bảy.

Man City được kỳ vọng sẽ lọt vào top 4 vào cuối mùa, đồng nghĩa với một suất dự Champions League. Nhưng lúc này có một vấn đề nan giải liên quan tới chủ sở hữu của họ, Tập đoàn City Football (City Football Group - CFG).

Cụ thể, đội bóng đang thi đấu ở Tây Ban Nha - Girona cũng là thành viên của City Football Group. Họ đang có khởi đầu xuất sắc ở La Liga mùa này khi đứng đầu BXH với 31 điểm sau 12 trận, hơn đội xếp thứ hai là Real Madrid 2 điểm. Khả năng Girona cán đích trong top 4 là khá cao.

pep-c1-1699363123.jpg
Man City đang là đương kim vô địch Champions League.

Các quy định hiện hành của UEFA sẽ cấm các chủ sở hữu đưa nhiều đội bóng thuộc quản lý của họ vào cùng một giải đấu ở châu Âu, điều này có thể trở thành vấn đề đối với City Football Group nếu Girona tiếp tục phong độ tốt như vậy.

Tuy nhiên, City Football Group có thể tránh được rắc rối bằng cách bán Girona hoặc giảm cổ phần của CLB để họ không phải là chủ sở hữu hoàn toàn. Lúc này City Football Group được cho là sở hữu 47% cổ phần Girona.

Hàng xóm của City, Manchester United cũng phải đối mặt với vấn đề tương tự sau khi có thông tin cho rằng tỷ phú người Anh và ông chủ INEOS, Sir Jim Ratcliffe quan tâm đến việc mua lại câu lạc bộ. Tuy nhiên, những lo ngại đó giờ đã không còn vì Ratcliffe quyết định chỉ mua cổ phần nhỏ tại đội chủ sân Old Trafford.

City sẽ tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch Champions League khi tiếp đón nhà vô địch Thụy Sĩ BSC Young Boys tới sân vận động Etihad vào rạng sáng 8/11.

NHẬN ĐỊNH LƯỢT 4 - VÒNG BẢNG Champions League. (nguồn: DUGOUT)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT