Quảng cáo

Marco Reus và màn trình diễn xuất sắc cuối cùng trên sân nhà Dortmund

Thứ bảy, 18/05/2024 23:36 PM (GMT+7)
A A+

Marco Reus đã khép lại trận đấu cuối cùng trên sân Signal Iduna Park trong màu áo Borussia Dortmund bằng một màn trình diễn hoàn hảo.

Nghe nội dung bài viết

Tiền vệ người Đức đã thông báo rằng anh sẽ rời câu lạc bộ khi hết hợp đồng vào mùa hè này sau 12 mùa giải gắn bó với gã khổng lồ Bundesliga.

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, Dortmund gặp Darmstadt tại sân Signal Iduna Park. Người hâm mộ đã dành những hành động tri ân đầy cảm xúc cho cầu thủ 34 tuổi Marco Reus trước khi trận đấu bắt đầu.

Trước khi trận đấu diễn ra, các cổ động viên Dortmund đã tạo ra một bức tranh khảm màu vàng và đen tuyệt đẹp với số áo 11 của Reus và thông điệp “Danke Marco” - Cảm ơn Marco.

Để đáp lại lời tri ân đó, Reus đã có màn tỏa sáng với một bàn thắng và một kiến tạo, góp phần mang về chiến thắng giòn giã 4-0 cho đội chủ sân Signal Iduna.

4-1716050313.jpg
Reus tỏa sáng rực rỡ trong ngày thi đấu cuối cùng trên sân nhà Dortmund. Ảnh: Twitter BVB.

Phút thứ 30 của trận đấu, Marco Reus có đường chuyền dọn cỗ từ rìa vòng cấm, để Ian Maatsen tung ra cú sút hạ gục thủ thành của Darmstadt, qua đó ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho Die Borussen.

Chỉ 8 phút sau, Dortmund được hưởng quả đá phạt trực tiếp ở ngoài vòng cấm, Reus đã có cú cứa lòng đẹp mắt, đưa bóng đi qua hàng rào và găm thẳng vào góc xa khung thành, nâng tỉ số lên 2-0 cho đội chủ sân Signal Iduna.

Reus chơi nốt những phút sau đó và tiếp tục thể hiện phong độ đáng kinh ngạc ở tuổi 34. Theo thống kê của Sofa Scores, tiền vệ người Đức có 78 lần chạm bóng, thực hiện thành công 52/56 đường chuyền chính xác, với tỷ lệ 93%; thắng 100% pha tranh chấp trên không, có 3 pha xoạc bóng thành công, ghi được 1 bàn thắng và mang về 1 kiến tạo cho Borussia Dortmund. Anh cũng là người được Sofa Scores chấm điểm cao nhất trận, với 9.3 điểm - cao hơn nhiều so với cầu thủ được chấm điểm cao nhất bên Darmstadt là Tim Skarke với 7.1 điểm.

14-1716050397.jpg
Đồng đội xếp hàng vỗ tay khi anh rời khỏi sân. Ảnh: Twitter BVB.

Reus được thay ra ở phút 82 trong tiếng vỗ tay vang dội của người hâm mộ trên sân và từ cả những người đồng đội của anh.

Tiền vệ người Đức gia nhập Dortmund từ Borussia Monchengladbach vào năm 2012, sau 12 năm, anh đã trở thành một trong những ngôi sao biểu tượng của câu lạc bộ. Trong thời gian ở câu lạc bộ, Reus đã thi đấu 427 trận và ghi được 169 bàn thắng.

Reus có thể sẽ thi đấu trận cuối cùng cho Dortmund trong trận chung kết Champions League với Real Madrid tại Wembley vào đầu tháng 6 tới. Người hâm mộ kỳ vọng sẽ được chứng kiến Marco Reus kết thúc hành trình của mình với Die Borussen một cách trọn vẹn bằng chức vô địch Champions League 2023/24.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT