Quảng cáo
thethao247.vn

Lý do để tin MU đánh bại Bayern Munich là nhiệm vụ bất khả thi

Thứ năm, 30/11/2023 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Dù Bayern Munich đã chắc chắn có ngôi đầu bảng và không còn áp lực gì, nhưng để MU quật ngã Hùm xám vào thời điểm này vẫn là quá khó.

Nghe nội dung bài viết

Chuỗi toàn thắng ở vòng bảng Champions League của Bayern Munich đã dừng lại ở con số 18 sau trận hòa 0-0 trước Copenhagen. Nhưng dù sao, Bayern vẫn bất bại 39 trận ở vòng bảng giải đấu này - một kỷ lục báo hiệu những khó khăn đang chờ đợi Quỷ đỏ trong hai tuần nữa.

Sau khi để rơi điểm trong trận hòa tai hại trước Galatasaray, MU giờ đây đã mất quyền tự quyết. Man United phải thắng Bayern và hy vọng Copenhagen và Galatasaray hòa mới có thể đi tiếp. Đó là một yêu cầu cao và phức tạp so với phong độ hiện tại của thầy trò Erik ten Hag.

m-1701314940.jpg
MU đã tự đóng lại cơ hội của chính mình sau trận hòa trước Galatasaray. Ảnh: Getty.

Kịch bản lý tưởng nhất mà có lẽ người hâm mộ MU đang mơ về là HLV Thomas Tuchel của Bayern sẽ luân chuyển đội hình, giúp Man United có cơ hội vượt lên dẫn trước để đảm bảo vị trí thứ hai ở bảng A. Nhưng Hùm xám không đủ điều kiện để xoay tua vào lúc này, bằng chứng là đội hình họ đăng ký trong trận đấu với Copenhagen.

Bayern có 7 bảy cầu thủ ngồi dự bị, 2 trong số đó là thủ môn - Sven Ulreich và Daniel Peretz, một người là Bouna Sarr - cầu thủ chưa bao giờ được sử dụng trong mùa này, và sau đó là các cầu thủ trẻ từ học viện Frans Kratzig và Aleksandar Pavlovic.

Nghĩa là nếu không phải tình huống cấp bách, đội hình chính của Bayern gần như sẽ không có sự thay đổi nào. Việc luân chuyển ở Bayern cùng lắm sẽ là Thomas Muller đá thay cho Leroy Sane hoặc Leon Goretzka phải hỗ trợ cho tiền đạo. Việc thiếu chiều sâu đội hình đồng nghĩa với việc đội hình xuất phát của Bayern sẽ giữ nguyên. Hơn nữa, liệu Harry Kane có muốn bỏ lỡ cơ hội thi đấu với Man United ngay trên quê nhà? Có lẽ là không.

kane-1701314811.jpg
Harry Kane có lẽ sẽ rất háo hức trước cơ hội trở lại Anh. Ảnh: Getty.

Ngoài yếu tố nhân sự, Bayern cũng luôn thể hiện sự khao khát chiến thắng không ngừng nghỉ. Mặc dù đã vào vòng trong và bất bại 39 trận ở vòng bảng, Tuchel vẫn trách móc các học trò vì không nỗ lực hết sức trước Copenhagen.

Tiền đạo của họ, Muller cũng chung quan điểm. Anh nói: “Chúng tôi không hài lòng. Là một cầu thủ tấn công, tôi đặc biệt không vui khi chúng tôi rời trận đấu mà không có bàn thắng nào cả".

Cả HLV Tuchel và Muller đều chỉ trích màn trình diễn của đội, nhưng sự thật là Bayern đã chơi không tệ. Về mặt phòng ngự, họ đã thể hiện khả năng kiểm soát áp đảo. Dù nhiều người chỉ trích chiến thuật bảo thủ của Tuchel, nhưng nhìn vào cách họ tiếp cận, phòng thủ và kết quả, không thể đòi hỏi nhiều hơn với một đội hình nhỏ gọn như của Bayern. 

Nếu Bayern mang một đội hình mạnh mẽ cùng tinh thần lì lợm đến Old Trafford, đó sẽ là thách thức khổng lồ đối với MU. Với áp lực đè nặng, chỉ cần một bàn thắng của Bayern cũng có thể khiến mọi thứ sụp đổ nhanh chóng ở Manchester. Và không quá khi nhiều người đã sớm bi quan rằng cơ hội đi tiếp của Quỷ đỏ đã đóng lại ngay từ thời điểm họ rời Istanbul với vỏn vẹn 1 điểm.

HIGHLIGHTS: GALATASARAY - MAN UTD | NGUỒN: FPT PLAY
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT