Quảng cáo
thethao247.vn

Lập kỷ lục thế giới, Chelsea vẫn chưa thắng trận nào ở Premier League

Thứ hai, 21/08/2023 09:10 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea chưa thắng nổi trận nào ở Premier League nhưng đã lập kỷ lục thế giới nhờ sự giàu có của mình.

Nghe nội dung bài viết

Chelsea vừa để thua 1-3 trước West Ham với màn thể hiện đáng thất vọng. The Blues chưa thắng trận nào ở Premier League dù vừa lập kỉ lục thế giới về số tiền chi tiêu trong một kỳ chuyển nhượng mùa hè.

Chelsea hiện đã chi 391 triệu Euro trong mùa hè này, phá kỷ lục thế giới của chính họ trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2023.

Chelsea đã trả một khoản phí kỷ lục ở Anh là 135 triệu Euro cho Moises Caicedo từ Brighton. Trận ra mắt của ngôi sao rất đáng quên khi anh mắc lỗi dẫn đến quả phạt đền giúp West Ham nâng tỉ số lên 3-1.

Họ cũng chi đậm cho một loạt ngôi sao khác, bao gồm 68 triệu Euro cho Romeo Lavia từ Southampton, 58 triệu Euro cho Christopher Nkunku từ Leipzig, 45 triệu Euro cho Axel Disasi từ Monaco, 35 triệu Euro cho Nicolas Jackson từ Villarreal, 29 triệu Euro cho Robert Sanchez từ Brighton, cũng như Lesley Ugochukwu của Rennes, Angelo Gabriel của Santos và Diego Moreira của Benfica.

Chelsea lập kỷ lục thế giới sau trận thua tủi hổ trước West Ham 315939
Chelsea chi rất nhiều tiền trong mùa hè 2023. Ảnh: Footballtransfers.

Khi cộng lại, Chelsea đã lập kỷ lục thế giới mới về số tiền chi cho cầu thủ mới trong một kỳ chuyển nhượng. Kỷ lục trước đó thuộc về chính họ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2023 khi chi 330 triệu Euro cho các cầu thủ mới.

Trong đó có 2 cầu thủ trên 100 triệu Euro là Enzo Fernandez từ Benfica với giá 123 triệu Euro và Mykhailo Mudryk từ Shakhtar Donetsk với giá 100 triệu Euro. Malo Gusto, Noni Madueke, Benoit Badiashile, Andrey Santos, David Datro Fofana và Joao Felix cũng cập bến Stamford Bridge trong mùa đông đó.

Chelsea trước đó từng lập kỷ lục trong kỳ chuyển nhượng đầu tiên của ông chủ Todd Boehly vào mùa hè năm 2022.

Mùa hè năm đó, CLB chi 282 triệu Euro cho các cầu thủ mới, ký hợp đồng với Wesley Fofana, Marc Cucurella, Raheem Sterling, Kalidou Koulibaly, Carney Chukwuemeka, Cesare Casadei, Pierre-Emerick Aubameyang, Gabriel Slonina và Denis Zakaria.

Mặc dù đã chi 612 triệu Euro cho các cầu thủ mới ở mùa trước, Chelsea đã trải qua một mùa giải thảm hại. Họ đứng thứ 12 tại Premier League và thi đấu tệ hại ở tất cả các giải đấu cúp. Chelsea phải trải qua ba đời huấn luyện viên, trong đó cả Thomas Tuchel và Graham Potter đều bị sa thải trước khi Frank Lampard trở lại với vai trò HLV tạm quyền.

Tổng cộng, Chelsea đã chi hơn 1 tỷ Euro cho chuyển nhượng kể từ khi Boehly đến.

Trận đầu tiên Pochettino dẫn Chelsea. Video: Dugout.
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT