Quảng cáo

Lăng mạ Vinicius, CĐV nhận cái kết 'đắng ngắt'

Thứ năm, 26/09/2024 22:25 PM (GMT+7)
A A+

Một CĐV của CLB Mallorca đã bị tòa án Tây Ban Nha tuyên án 12 tháng tù treo và cấm vào sân 3 năm vì có hành vi phân biệt chủng tộc đối với tiền đạo Vinicius Jr của Real Madrid.

Nghe nội dung bài viết

Một tòa án ở Mallorca, Tây Ban Nha đã đưa ra phán quyết nghiêm khắc đối với một cổ động viên có hành vi lăng mạ mang tính phân biệt chủng tộc nhắm vào tiền đạo Vinicius Jr của Real Madrid và cầu thủ Samuel Chukwueze, khi đó đang khoác áo Villarreal.

Vụ việc xảy ra trong hai trận đấu riêng biệt tại sân vận động Son Moix ở Palma de Mallorca. Trận đầu tiên diễn ra vào ngày 5/2/2023 giữa Mallorca và Real Madrid, trong khi trận thứ hai là cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà Mallorca và Villarreal vào ngày 18/2 cùng năm. Trong cả hai trận đấu, cổ động viên này đã sử dụng ngôn từ mang tính phân biệt chủng tộc để lăng mạ Vinicius Jr và Chukwueze.

Lăng mạ Vinicius, CĐV nhận cái kết 'đắng ngắt'-534011
Vinicius nhiều lần bị PBCT tại La Liga.

Sau khi xem xét các bằng chứng và lời khai, tòa án đã ra phán quyết kết tội người cổ động viên này về hai tội danh xâm phạm tính toàn vẹn đạo đức, với tình tiết tăng nặng là động cơ phân biệt chủng tộc. Bản án cuối cùng bao gồm 12 tháng tù giam (được hoãn thi hành) và lệnh cấm vào các sân vận động bóng đá ở Tây Ban Nha trong thời gian ba năm.

Đáng chú ý, việc hoãn thi hành án tù được thực hiện sau khi bị cáo bày tỏ sự hối hận chân thành và gửi thư xin lỗi trực tiếp đến Vinicius Jr. Ngoài ra, bị cáo cũng đã hoàn thành một chương trình giáo dục về bình đẳng và chống phân biệt đối xử, thể hiện nỗ lực cải thiện nhận thức và thái độ của mình.

Real Madrid - câu lạc bộ đã tham gia vào vụ kiện với tư cách là bên nguyên đơn riêng cùng với các cầu thủ của mình, đã đưa ra tuyên bố chính thức về phán quyết này. Câu lạc bộ nhấn mạnh rằng đây là bản án hình sự thứ ba trong những tháng gần đây liên quan đến hành vi phân biệt chủng tộc nhắm vào các cầu thủ của họ.

Lăng mạ Vinicius, CĐV nhận cái kết 'đắng ngắt'-534013
Cầu thủ Brazil là ứng viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2024.

Vinicius Jr - người đã trở thành biểu tượng cho cuộc chiến chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá Tây Ban Nha, đã phản ứng trước phán quyết này bằng cách đăng hai biểu tượng cảm xúc bày tỏ lòng biết ơn trên mạng xã hội. Kể từ khi gia nhập Real Madrid vào năm 2018, tiền đạo người Brazil đã nhiều lần phải đối mặt với những lời lăng mạ mang tính phân biệt chủng tộc nặng nề.

Trong một vụ việc liên quan khác, một cổ động viên vị thành niên đã bị phát hiện có hành vi phân biệt chủng tộc đối với tiền vệ Aurélien Tchouaméni của Real Madrid trong một trận đấu tại Mallorca vào ngày 13/4/2024.

Trong trường hợp này, một thỏa thuận đã được đạt được, theo đó CĐV trẻ tuổi phải xin lỗi cầu thủ, Real Madrid và LaLiga, đồng thời tham gia vào các hoạt động giáo dục xã hội do cơ quan chức năng đề xuất. Ngoài ra, cổ động viên này bị cấm vào sân vận động trong một năm và phải nộp tổng cộng 7.001 euro tiền phạt cho hành vi lăng mạ phân biệt chủng tộc và ném chai nước vào sân.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm