Quảng cáo

Jonny Evans nói thẳng một điều về tính cách của Ten Hag

A A+

Dù Manchester United đang trải qua giai đoạn khó khăn với phong độ không ổn định, trung vệ kỳ cựu Jonny Evans vẫn bày tỏ sự ngưỡng mộ đặc biệt với bản lĩnh và phong cách lãnh đạo của HLV Erik ten Hag.

Trong bối cảnh Manchester United đang có khởi đầu tệ nhất lịch sử tại Premier League và không thắng trong 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, áp lực đang đè nặng lên vai HLV Erik ten Hag. Tuy nhiên, qua góc nhìn từ nội bộ đội bóng, trung vệ Jonny Evans đã vẽ nên một bức tranh khác về tình hình tại Old Trafford.

Trong cuộc phỏng vấn độc quyền với Sky Sports News, Evans đặc biệt nhấn mạnh về bản lĩnh của Ten Hag: "Erik ten Hag là một HLV có bản lĩnh vững vàng và đây là điều tôi ngưỡng mộ nhất ở ông ấy. Ai cũng thấy được rằng Erik ten Hag là một HLV có nguyên tắc, thể hiện qua cách ông ấy làm việc và cả cách sống. Ông ấy hiếm khi thay đổi và thể hiện được một kiểu sức mạnh thực sự".

2
Jonny Evans bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Erik ten Hag.

Trung vệ người Bắc Ireland còn chỉ ra phẩm chất quan trọng của Ten Hag trong việc xây dựng văn hóa câu lạc bộ: "Ten Hag luôn luôn tích cực và thông điệp mà ông ấy gửi tới cả đội là không đổi. Đây là điều quan trọng vì công việc của các HLV là tạo ra môi trường và văn hóa trong câu lạc bộ. Từ đó mới có thể thúc đẩy cả đội và cải thiện kết quả cũng như vị trí trên bảng xếp hạng".

Về mặt chiến thuật, Evans tiết lộ những thay đổi tích cực trong lối chơi của đội: "Ở mặt trận phòng ngự, HLV luôn chỉ đạo chúng tôi gây áp lực ở cường độ cao. Ông ấy đã cố gắng nhấn mạnh hơn một chút vào việc biết khi nào đội phải lùi sâu hơn. Tôi cho rằng, Man United vẫn đang giải quyết vấn đề đó và tôi chắc chắn rằng HLV khá hài lòng về mặt phòng ngự của đội nhà".

1
Cầu thủ 36 tuổi khẳng định Ten Hag có bản lĩnh rất vững vàng.

Đáng chú ý, Evans bác bỏ những đồn đoán về vấn đề tinh thần trong phòng thay đồ: "Tôi đã gắn bó với bóng đá một thời gian dài, tôi biết khi nào phòng thay đồ đang tiến lên và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để cố gắng đảm bảo rằng chúng tôi đang cạnh tranh ở đẳng cấp cao nhất".

Về vấn đề ghi bàn, Evans thừa nhận đội cần cải thiện: "Chúng tôi hy vọng sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn. Đường chuyền cuối cùng của chúng ta cần phải tốt hơn. Khi bạn ghi được một hoặc hai bàn thắng và bắt đầu có được sự tự tin trong các trận đấu, bạn có thể kiên nhẫn hơn một chút khi ở trong vòng cấm đối phương".

3
Những đồn đoán về tương lai của chiến lược gia người Hà Lan chưa bao giờ dừng lại.

Những chia sẻ của Evans cho thấy, dù đang trong giai đoạn khó khăn, nội bộ Manchester United vẫn đang đoàn kết và tin tưởng vào định hướng của HLV Ten Hag. Sự ủng hộ từ các cầu thủ kỳ cựu như Evans, cùng với sự cải thiện trong lối chơi phòng ngự và tinh thần chiến đấu của cả đội, có thể là những yếu tố quan trọng giúp Quỷ Đỏ vượt qua khủng hoảng hiện tại.

Man United trở lại sau 2 tuần nghỉ thi đấu ở vòng 8 Premier League khi tiếp Brentford trên sân nhà vào lúc 21h ngày 19/10 tới.

Xem thêm