Quảng cáo

HLV tranh giành quyền lực với Ronaldo sắp bị sa thải sau 9 tháng

Thứ hai, 11/09/2023 23:11 PM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV tuyển Bồ Đào Nha từng tranh giành quyền lực với Cristiano Ronaldo sắp bị đội bóng mới sa thải chỉ sau thời gian ngắn cầm quân.

Nghe nội dung bài viết

HLV Fernando Santos đã dẫn dắt tuyển Bồ Đào Nha giành chức vô địch Euro 2016 và Nations League 2019. Tuy nhiên kỳ World Cup 2022 đã diễn ra không mấy suôn sẻ.

Mọi chuyện bắt đầu phức tạp khi Bồ Đào Nha thua trận cuối cùng ở vòng bảng trước Hàn Quốc, Cristiano Ronaldo đã có lời qua tiếng lại với HLV Santos khi bị thay ra sân.

Tiền đạo này sau đó cũng bị loại khỏi đội hình xuất phát trong trận thắng 6-1 trước Thụy Sĩ ở vòng 16 đội. HLV Santos tiếp tục gạch tên Ronaldo khỏi đội hình đá chính ở trận tứ kết với Maroc.

Nhưng quyết định của ông lần này đã phản tác dụng khi tuyển Bồ Đào Nha bị loại. Và những người đứng đầu Liên đoàn đã quyết định "ủng hộ" Ronaldo trong cuộc tranh giành quyền lực, dẫn đến việc HLV Santos bị sa thải sau 8 năm gắn bó.

HLV tranh giành quyền lực với Ronaldo sắp bị sa thải sau 9 tháng 325409
Thành tích của Santos khi dẫn dắt Ba Lan đang khá tệ. Ảnh: Getty.

Chiến lược gia kỳ cựu nhanh chóng được bổ nhiệm dẫn tuyển Ba Lan sau khi họ sa thải Czeslaw Michniewicz. Ba Lan bị loại ở vòng 16 đội World Cup 2022 trước Pháp.

Tuy nhiên, mọi chuyện ở đây lại không như ý muốn của Santos. Ba Lan đã nhận thất bại thứ 3 trong 5 trận ở vòng loại Euro. Hãng tin TVP Sport của Ba Lan tuyên bố sự kiên nhẫn của Liên đoàn dành cho Santos giờ đã kết thúc sau thất bại 0-2 trước Albania.

Kết quả này khiến Ba Lan đứng cuối bảng E và kém đội đầu bảng 4 điểm. Hy vọng về suất tham dự VCK Euro 2024 đang nhanh chóng tan biến. Vì vậy, quyết định về tương lai của Santos đã được những người đứng đầu tổ chức đưa ra. Có vẻ Liên đoàn đã tìm được người thay thế ông và sẽ giải quyết tốt đẹp việc chia tay Santos trong thời gian tới.

Cristiano Ronaldo - Biểu tượng bất diệt của đội tuyển Bồ Đào Nha (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT