Quảng cáo
thethao247.vn

Giải VĐQG Brazil tạm hoãn 2 vòng đấu do khủng hoảng lũ lụt

Thứ năm, 16/05/2024 11:55 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Brazil đã quyết định tạm huỷ 2 vòng đấu tiếp theo của giải đấu quốc gia vì lũ lụt lớn đang diễn ra ở miền Nam đất nước.

Nghe nội dung bài viết

Động thái được đưa ra sau khi có yêu cầu tạm dừng từ 15 trong số 20 câu lạc bộ ở giải Hạng Nhất.

Những trận mưa lớn trút xuống nhiều bang của Brazil từ cuối tháng 4 đã gây ra trận lũ lụt lớn nhất trong lịch sử nước này. Cơ quan thời tiết quốc gia Brazil (INMET) cảnh báo rằng, tình hình lũ lụt sẽ còn kéo dài trong nhiều tuần tới, gây thêm khó khăn cho hơn nửa triệu người đã phải rời bỏ nhà cửa vì mưa lũ tăng cao. 

Cho đến hiện tại, bang Rio Grande do Sul vẫn chìm trong nước. Các đội Gremio và Internacional có trụ sở tại Porto Alegre, cùng với câu lạc bộ Juventude ở vùng nông thôn, đều đang chơi ở giải hạng nhất Brazil.

Giải VĐQG Brazil tạm hoãn 2 vòng đấu do khủng hoảng lũ lụt - ảnh 1
Một SVĐ ở bang Rio Grande do Sul ngập trong lũ. Ảnh: AP.

Nhà chức trách cho biết ít nhất 149 người đã thiệt mạng vì lũ lụt và 108 người khác vẫn mất tích. Hơn 620.000 người đã phải di dời.

Nếu điều kiện ở miền nam Brazil cho phép, giải đấu sẽ tiếp tục từ vòng 9 vào ngày 1.6. Các vòng 7 và 8 sẽ được dời lại.

“Chúng ta không thể quên rằng thể thao và xã hội luôn song hành cùng nhau và không thể tách rời trong thời điểm khó khăn như vậy đối với người dân Brazil”, cơ quan bóng đá nước này cho biết trong một tuyên bố. Thông báo bổ sung thêm, việc đình chỉ các trận đấu của giải hạng nhất cho đến ngày 27/5 không áp dụng cho các giải đấu khác.

Bộ trưởng thể thao Brazil Andre Fufuca đã yêu cầu động thái tương tự vào tuần trước, mở rộng việc tạm dừng này cho tất cả các giải đấu quốc gia, bao gồm các giải dành cho nam, nữ và dưới 20 tuổi. Cơ quan bóng đá Brazil đã đồng ý đình chỉ tất cả các hoạt động bóng đá ở bang miền Nam, giáp ranh với Uruguay và Argentina trong 20 ngày.

Giải VĐQG Brazil tạm hoãn 2 vòng đấu do khủng hoảng lũ lụt - ảnh 2
Sân Arena do Gremio rơi vào ngập lụt nghiêm trọng. Ảnh: Twitter.

Được biết, tổ chức bóng đá Nam Mỹ CONMEBOL cũng đã tạm hoãn hai vòng đấu của các câu lạc bộ trong khu vực.

Trong khi sân Beira-Rio của Internacional không còn ngập nước, thì sân Arena do Gremio vẫn đang chìm trong nước ở thủ đô Porto Alegre của bang Rio Grande do Sul. Sân vận động Alfredo Jaconi của Juventude, ở ngoại ô thành phố Caxias do Sul, may mắn chịu ảnh hưởng ít hơn.

Giải VĐQG Brazil tạm hoãn 2 vòng đấu do khủng hoảng lũ lụt - ảnh 3
Nước ngày càng dâng cao tại các bang miền Nam Brazil. Ảnh: Getty Images.

Cả hai sân bay ở Porto Alegre và Caxias do Sul đều đã phải đóng cửa, nguồn cung cấp nước vẫn đang gặp khó khăn, và các khách sạn vẫn đang gấp rút tìm cách để giải quyết tình trạng kín chỗ.

Cả ba câu lạc bộ đến từ Rio Grande do Sul đã phải hoãn các trận đấu ở vòng 5 của giải VĐQG Brazil, bắt đầu từ khi lũ lụt bắt đầu. Internacional đang đứng ở vị trí thứ 10, Gremio ở vị trí thứ 12 và Juventude ở vị trí thứ 15.

Author Thethao247.vn Thành Nam / Theo baovanhoa.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT