Quảng cáo

FIFA cấm chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha 'tâm sự mỏng' với nữ cầu thủ

Thứ bảy, 26/08/2023 20:39 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales đã bị FIFA đình chỉ tạm thời các hoạt động liên quan với bóng đá và cấm liên lạc với Jenni Hermoso.

Nghe nội dung bài viết

Ủy ban kỷ luật của FIFA xác nhận họ đã tạm thời đình chỉ mọi hoạt động liên quan đến bóng đá trong 90 ngày đối với chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha Luis Rubiales.

Lệnh trừng phạt được đưa ra sau khi Rubiales từ chối từ chức sau khi vướng vào vụ bê bối tại World Cup nữ 2023. Rubiales đã hôn lên môi nữ cầu thủ Jenni Hermoso trong lễ ăn mừng sau trận đấu của Tây Ban Nha và khẳng định có sự "sự đồng thuận".

Song, Hermoso giải thích rằng nụ hôn này không có sự đồng thuận và nói thêm rằng cô đã phải chịu áp lực phải lên tiếng vì hành vi của Rubiales.

FIFA cấm chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha tâm sự mỏng với nữ cầu thủ 318864
Luis Rubiales đang bị chỉ trích dữ dội vì hôn cầu thủ tuyển nữ Tây Ban Nha.

FIFA hiện đã có động thái và xác nhận Rubiales bị cấm hoạt động trong 90 ngày.

"Chủ tịch Ủy ban Kỷ luật FIFA, Jorge Ivan Palacio (Colombia) sử dụng quyền hạn theo điều 51 của Bộ luật kỷ luật FIFA (FDC) đã quyết định đình chỉ tạm thời ông Luis Rubiales khỏi mọi hoạt động liên quan đến bóng đá ở cấp quốc gia và quốc tế", FIFA xác nhận trong một tuyên bố.

“Việc đình chỉ này sẽ có hiệu lực kể từ hôm nay, có thời hạn bau đầu là 90 ngày, trong khi chờ thủ tục kỷ luật được thiết lập đối với ông Luis Rubiales".

FIFA cũng đã cấm Rubiales và các thành viên của RFEF liên lạc với Hermoso cho đến khi có quyết định về vụ việc.

"Tương tự như vậy, để bảo vệ các quyền cơ bản của cầu thủ đội tuyển bóng đá quốc gia là cô Jennifer Hermoso, Chủ tịch Ủy ban Kỷ luật FIFA đã ban hành thêm hai quyết định bổ sung (theo điều 7 FDC), trong đó ra lệnh cho ông Luis Rubiales ngừng liên hệ hoặc cố gắng liên hệ với cầu thủ của đội tuyển bóng đá quốc gia Tây Ban Nha là cô Jennifer Hermoso hoặc những người thân cận của cô.

Tương tự như vậy, RFEF và các quan chức hoặc nhân viên của mình qua trực tiếp hoặc thông qua bên thứ ba cũng được lệnh hạn chế liên lạc với cầu thủ chuyên nghiệp của đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha là cô Jennifer Hermoso và những người thân cận của cô".

Hiện đang có một làn sóng ủng hộ dành cho Hermoso sau khi Rubiales tuyên bố ông sẽ không từ chức trong một cuộc họp báo.

Các cầu thủ từ khắp nơi trên thế giới đã gửi tin nhắn ủng hộ ngôi sao người Tây Ban Nha, trong khi một loạt cầu thủ đã tuyên bố ngừng thi đấu cho tuyển Tây Ban Nha cho tới khi Rubiales từ chức.

Đội tuyển nữ Tây Ban Nha ăn mừng vô địch World Cup (nguồn: One Football)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT