Quảng cáo

Chưa thắng Bayern, Arsenal đã phải đối mặt với mối nguy mới

Thứ tư, 17/04/2024 11:39 AM (GMT+7)
A A+

Theo đó, Declan Rice và Kai Havertz có thể sẽ vắng mặt ở Bán kết Champions League nếu nhận thêm thẻ vàng ở trận lượt về sắp tới với Bayern Munich.

Nghe nội dung bài viết

Arsenal sẽ hành quân đến nước Đức để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Bayern Munich , trong khuôn khổ Tứ kết lượt về Champions League 2023/24.

Đoàn quân của Arteta đang rất muốn khẳng định sức mạnh ở một đấu trường lớn của châu  u, và khi kết quả lượt đi đã là 2-2 chia đều cho hai đội, thì trận đấu ở Allianz Arena tối nay chẳng khác gì cuộc quyết chiến một mất một còn giữa hai câu lạc bộ. 

Thế nhưng, bóng còn chưa lăn mà các Pháo thủ đã phải “lo sốt vó” với một nguy cơ hiển hiện trước mắt. Theo đó, Arsenal đang gặp khó khăn khi 2 trụ cột ở đội hình chính là Declan Rice và Kai Havertz chỉ còn một thẻ vàng nữa là bị treo giò, trong trường hợp Pháo thủ lọt vào bán kết của giải đấu.

2-1713328942.JPG
Declan Rice và Kai Havertz sẽ nhận án treo giò nếu bị phạt thêm thẻ vàng.

Cả hai cầu thủ này đều đóng vai trò quan trọng trong trận đấu và là trung tâm của các kế hoạch chiến thuật của HLV Mikel Arteta. 

Cả hai đều xuất phát trong đội hình chính ở trận thua của Arsenal 0-2 trước Aston Villa tuần trước, do cuộc đua vô địch ở Ngoại hạng Anh vẫn còn rất quyết liệt. 

Về phía Bayern, các trụ cột đã được nghỉ ngơi và xoay tua đội hình trong trận đấu gần nhất ở Bundesliga. Dù vậy, Tuchel sẽ không có được sự phục vụ của Alphonso Davies, sau khi cầu thủ người Áo nhận đủ thẻ vàng ở trận lượt đi và sẽ bị treo giò ở lượt về.

Anh đã phạm lỗi với Bukayo Saka chỉ chưa đầy 20 phút từ khi trận đấu bắt đầu, nhận một thẻ vàng và trở thành là mục tiêu của các cầu thủ Arsenal suốt thời gian thi đấu. Ben White và Saka ở hành lang cánh phải đã áp đặt sức ép lên Davies suốt giai đoạn ban đầu của trận đấu, họ cố gắng tạo ra sự đột phá từ cùng một cánh. 

Leon Goretzka cũng suýt nữa bị treo giò ở lượt về, nhưng anh đã tránh được thẻ phạt. Điều đó có nghĩa là tất cả cầu thủ của Hùm Xám, trừ Davies đều có thể góp mặt ở Bavaria, Tuchel sẽ có trong tay đội hình mạnh nhất để đối đầu với Pháo thủ.

3-1713329013.jpg
Trận lượt đi diễn ra kịch tính với 4 bàn thắng chia đều cho 2 đội.

Trong khi đó, Mikel Arteta sẽ đối mặt với nhiều quyết định khó khăn cho trận lượt về. Ông phải cân nhắc liệu có nên sử dụng Rice và Havertz hay không, bởi vì nguy cơ họ bị treo giò và bỏ lỡ bán kết vẫn đang hiển hiện trước mắt. Điều này là một thách thức lớn đối với chiến lược gia người Tây Ban Nha, bởi vì không chỉ có Champions League, Arsenal vẫn đang phải căng mình trong cuộc đua tam mã giành ngôi vương Ngoại hạng Anh mùa giải này.

Quy định về án treo giò trong Champions League được áp dụng sau mỗi hai vòng đấu. Trong vòng bảng, nếu một cầu thủ nhận ba thẻ vàng hoặc đạt tổng ba điểm phạt, anh ta sẽ bị treo giò một trận. Quy tắc tương tự cũng áp dụng cho vòng loại trực tiếp.

Trận tứ kết lượt về giữa Bayern Munich và Arsenal sẽ diễn ra vào lúc 2h sáng thứ Năm, ngày 18/4 theo giờ Việt Nam. 

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT