Quảng cáo
thethao247.vn

Anh lật đổ World XI, đăng quang Soccer Aid 2024 đầy kịch tính

Thứ hai, 10/06/2024 04:51 AM (GMT+7)
A A+

Eden Hazard ghi bàn trong ngày trở lại Chelsea, nhưng không đủ để giúp World XI thoát khỏi thất bại trước đội tuyển Anh tại Soccer Aid 2024.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển Anh đã chấm dứt chuỗi 5 năm thất bại trước World XI tại giải đấu gây quỹ từ thiện Soccer Aid 2024 bằng chiến thắng thuyết phục 6-3 trên sân Stamford Bridge. Mục đích chính của trận đấu là quyên góp tiền cho tổ chức Unicef, nhưng các cầu thủ và BHL đội Anh rất quyết tâm giành chiến thắng sau nhiều năm liền không thể vượt qua World XI.

Trận cầu được mở màn một cách nhanh chóng khi Joe Cole ghi bàn mở tỷ số cho đội Anh chỉ sau 6 phút nhận đường chuyền của Jack Wilshere. Tuy nhiên, điểm tựa sân nhà là Stamford Bridge đã giúp World XI nhanh chóng lấy lại thăng bằng.

Ngôi sao người Bỉ - Eden Hazard, cựu tiền đạo Chelsea, trở lại sân nhà quen thuộc và ghi bàn san bằng cách biệt từ chấm đã phạt trực tiếp. Sau đó, huyền thoại Alessandro Del Piero nhân đôi cách biệt sau đường chuyền của Usain Bolt.

Anh lật đổ World XI, đăng quang Soccer Aid 2024 đầy kịch tính 478151
Anh đánh bại World XI để đăng quang tại Soccer Aid 2024. Ảnh: Getty Images.

Bước ngoặt của trận đấu diễn ra khi Ellen White trở thành nữ cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong lịch sử Soccer Aid, sau pha phối hợp đẹp mắt với Jack Wilshere. Điều này giúp đội Anh vượt lên dẫn trước 3-2 trước giờ nghỉ giải lao. Sang hiệp 2, các bàn thắng tiếp tục được ghi trong thế cởi mở của cả hai bên. Riêng Steven Bartlett của đội Anh đã lập một cú đúp đầy ấn tượng.

Trong thời gian cuối trận, các sao tham dự cũng đã quyết tâm khẳng định đẳng cấp của mình. Jermain Defoe đánh bại tốc độ viên Usain Bolt để nâng tỷ số lên 5-2 cho Anh. Bên phía World XI, Billy Wingrove rút ngắn cách biệt xuống còn 5-3 từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, bàn ấn định chiến thắng 6-3 của Theo Walcott đã khép lại hy vọng ngược dòng cho đội khách.

Anh lật đổ World XI, đăng quang Soccer Aid 2024 đầy kịch tính 478152
Danny Dyer gây ấn tượng với màn trình diễn mãn nhãn trong hiệp một. Ảnh: Getty Images.

Mục đích chính của giải đấu Soccer Aid vẫn là quyên góp tiền ủng hộ UNICEF trong công tác bảo vệ trẻ em trên toàn thế giới. Trận đấu năm nay tiếp tục ghi dấu ấn lớn về mặt từ thiện khi số tiền quyên góp được trong đêm đã vượt mức 15 triệu bảng Anh, một con số ấn tượng. Thành tích này đã giúp tổng số tiền gây quỹ từ các mùa giải Soccer Aid kể từ năm 2006 đến nay vượt xa mốc 100 triệu bảng, trở thành một trong những sự kiện từ thiện thể thao lớn nhất trên thế giới.

Dù diễn ra trong bầu không khí thân thiện và vui nhộn, trận đấu Soccer Aid vẫn nhận được sự quan tâm và hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, các nhà tài trợ và người hâm mộ nhờ sự tham gia của những ngôi sao nổi tiếng. Mỗi năm, số tiền quyên góp đều tăng lên đáng kể so với những mùa giải trước đó, phản ánh tầm ảnh hưởng ngày càng lan rộng của giải đấu.

Author Thethao247.vn Ngọc Thanh / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT