Quảng cáo

8 tháng sau đỉnh cao Carabao Cup, MU gióng lên hồi chuông sa sút

Thứ năm, 02/11/2023 11:13 AM (GMT+7)
A A+

Newcastle thất thủ trước MU ở chung kết Carabao Cup 8 tháng trước nhưng cũng chính họ tô đậm nỗi thất vọng của đội bóng này khi trả nợ thành công trên Old Trafford.

Nghe nội dung bài viết

MU như đang khiêu vũ trên sân Wembley cùng Lisandro Martinez và Antony 8 tháng trước, trong trận chung kết Carabao Cup với Newcastle. Cảnh tượng đó dường như tái hiện những ngày vinh quang ở Ajax, nơi bộ đôi này và HLV Erik ten Hag khuấy đảo giải vô địch quốc gia của Hà Lan. Những tưởng đó là điểm khởi đầu của chu trình đi lên, nhưng ít ai ngờ sau 8 tháng, Quỷ đỏ đang phải chật vật để thoát khỏi vũng lầy sa sút.

Giấc mơ Wembley vụt tắt

Ba ngày trước khi đánh bại Newcastle ở trận chung kết Carabao Cup, MU đã lội ngược dòng để đánh bại Barcelona đầy cảm xúc. Antony, một trong những cầu thủ thú vị mà Ten Hag mang về là người ghi bàn quyết định. Khi Casemiro thăng hoa nơi tuyến giữa và Marcus Rashford liên tục nổ súng, MU cùng lúc thách thức cả 4 đấu trường mà họ tham gia. Họ cũng chỉ thua 2 trong 31 trận liên tiếp và thật dễ để nói rằng Ten Hag là huấn luyện viên giỏi nhất của MU kể từ sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu.

“Tôi yêu Man United", Ten Hag tự hào nói với ánh hào quang trong đôi mắt trên sân vận động Wembley.

Tám tháng trôi qua, khi MU gặp lại chính Newcastle ở Carabao Cup, Old Trafford không còn chút cảm xúc lãng mạn nào như thế. Họ để thua 0-3 trước Chim chích chòe, chỉ 4 ngày sau khi nhận thất bại với tỉ số tương tự trước Man City ở trận derby. Ten Hag dường như cũng không thể thoát khỏi vòng lặp kỳ lạ của những người tiền nhiệm: tiến một bước rồi lùi hai bước.

Hành trình bảo vệ chức vô địch Carabao Cup của Quỷ đỏ chính thức dừng lại ở đầu tháng 11. Ở Champions League, United có nguy cơ bị loại khỏi vòng bảng sau khi thua liền hai trận đầu tiên. Còn ở giải vô địch quốc gia, họ kém top 4 tới 8 điểm. Đây có thể tiếp tục là một mùa giải nữa mà United không có khả năng cạnh tranh suất tham dự Champions League vào mùa đông, và liệu có kỳ tích nào trong mùa hè hay không cũng chẳng còn ai buồn nói về điều đó.

mu-1698897308.jpg
MU sa sút trầm trọng sau thành công ở Carabao Cup mùa trước.

Những cơn ác mộng quen thuộc?

Wembley là một bước ngoặt cho kỷ nguyên của Ten Hag, nhưng mọi thứ diễn ra không theo cách mà MU hy vọng. Newcastle có thể coi là đội bóng ưu tú cuối cùng mà MU có thể đánh bại. Kể từ đó, họ chỉ nếm mùi chiến thắng trước Real Betis và Aston Villa, hai đội lần lượt đứng thứ 6 và thứ 7 ở Tây Ban Nha và Anh; một Chelsea khập khiễng cán đích ở nửa dưới BXH; nhọc nhằn vượt qua Brighton ở bán kết FA Cup nhưng là trên chấm phạt đền.

Ngược lại số trận thua thì nhiều vô kể. Một tuần sau chiến tích ở Carabao Cup, họ thất bại thảm hại 0-7 trên sân Anfield. Họ thua Liverpool vào tháng 3, thua Newcastle và Sevilla vào tháng 4, thua Brighton vào tháng 5, thua City vào tháng 6, thua Tottenham vào tháng 8, thua Arsenal, Brighton và Bayern Munich vào tháng 9, thua Galatasaray, City và Newcastle vào tháng 10.

Trong tất cả những bài kiểm tra khó nhất mà MU đối mặt trong 8 tháng qua, kết quả là như nhau. MU thua trước những đội mạnh hơn, và nó không chỉ giới hạn ở các trận sân khách, mà giờ Old Trafford cũng không ngoại lệ.

a-1698897394.jpeg
MU thi đấu tệ ngay cả trên sân nhà Old Trafford. Ảnh: Getty.

Nếu xét về thứ hạng trên BXH, thì đội bóng xuất sắc nhất mà họ từng đánh bại trong mùa giải này là... Brentford, nhưng cũng chỉ thắng sít sao ở phút bù giờ nhờ công của Scott McTominay. Khác hoàn toàn với Newcastle, sau khi bại trận trước MU ở chung kết, họ đã thắng cả Tottenham, Brighton, Villa, Man City và Paris Saint-Germain.

Newcastle đã thua tổng cộng 7 trận kể từ trận chung kết Carabao Cup thì chỉ tính riêng mùa giải này, United đã thua 8 trận. Sau chuỗi phong độ đáng khen khi chỉ có hai trận thua sau 31 trận, Quỷ đỏ hiện đã thua 13 trong số 31 trận gần nhất.

MU trong những triều đại của các HLV trước đó luôn bị hét giá quá cao khi đi mua cầu thủ, rồi toàn chiêu mộ những cầu thủ không xứng với giá tiền, mất phương hướng trong cách vận hành, rồi lại tiếp tục chi tiêu quá nhiều, kết quả đạt được lại quá ít. Kịch bản tương tự cũng đang xảy ra với Ten Hag và nếu tình hình không được cải thiện thì sớm hay muộn, những tấm biểu ngữ, tiếng la ó phản đối từ người hâm mộ sẽ xuất hiện dày đặc trên Old Trafford hàng tuần.

MU thua 0-3 Newcastle ở Carabao Cup (nguồn: NUFC)
Author Thethao247.vn Chi Trần / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT