WTA lên tiếng sau khi tay vợt số 1 thế giới buông lời ‘cay đắng’

Thứ ba, 31/10/2023 09:06 AM (GMT+7)
A A+

Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) chính thức đưa ra tuyên bố sau khi tay vợt nữ số 1 thế giới Aryna Sabalenka lên tiếng phàn nàn về điều kiện sân tập tại WTA Finals.

Nghe nội dung bài viết

Hiệp hội quần vợt nữ (WTA) khẳng định chất lượng các sân được xây dựng cho giải WTA Finals đáp ứng “tiêu chuẩn thi đấu nghiêm ngặt”. Trước đó, tay vợt nữ số 1 thế giới - Aryna Sabalenka phàn nàn về điều kiện sân tập của giải đấu tại Mexico không đảm bảo để các tay vợt có thể tập luyện.

Ít nhất hai trong số tám tay vợt tham gia đánh đơn đã phàn nàn về sân tập ngoài trời ở Cancun, bao gồm cả việc nói rằng thời gian mở cửa của sân tập không thể sớm hơn để các vận động viên có thêm thời gian luyện tập trước khi thi đấu.

“Thành thật mà nói, đó là một mức độ thiếu tôn trọng khác của WTA đối với các tay vợt, bởi vì đôi khi họ thậm chí không cảm thấy an toàn khi di chuyển trên sân này. Đây không phải những gì mà tôi mong đợi ở một giải đấu đẳng cấp như WTA Finals”, Sabalenka chia sẻ sau khi đánh bại Maria Sakkari 6-0, 6-1 ở trận mở màn.

“Cảm ơn bạn vì thử thách mà tôi đang phải đối mặt bây giờ, giống như học cách thích ứng nhanh với các điều kiện. Cảm ơn vì điều đó. Họ nên cảm thấy vui vì tôi có thể bỏ qua tất cả những điều này”, tay vợt số 1 thế giới nói thêm.

steptodown.com749385
Aryna Sabalenka đang giữ vị trí số 1 thế giới trên BXH WTA. (Ảnh: Getty)

Một tay vợt khác thi đấu vào ngày mở màn là nhà vô địch Wimbledon 2022, Elena Rybakina, cũng đã phải lên tiếng sau trận thua trước Jessica Pegula: “Về sân đấu, tôi thực sự không muốn nói nhiều, nhưng tất nhiên, chất lượng sân thật sự không tốt. Nhưng mọi thứ đã muộn và không có thời gian để sửa chữa bất cứ điều gì.”

Địa điểm tổ chức WTA Finals năm nay mới được công bố vào tháng trước, theo thỏa thuận ký kết hợp đồng có thời hạn 1 năm với Cancun.

“Chúng tôi rất vui mừng được tổ chức giải đấu WTA Finals tại Cancun lần đầu tiên và đã làm việc chăm chỉ để xây dựng một sân vận động nơi 8 tay vợt nữ và các đội đánh đôi hàng đầu thế giới tham gia tranh tài. Đội ngũ nhân viên đã làm việc chăm chỉ theo tiến độ nhanh chóng trong bối cảnh thời tiết khó khăn để đảm bảo sân vận động và sân đấu đáp ứng các tiêu chuẩn hoạt động nghiêm ngặt của chúng tôi”, đại diện BTC giải đấu phát biểu trong một tuyên bố.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm