Vi Thị Như Quỳnh tỏa sáng tại giải thế giới, tương lai đủ sức thay thế Thanh Thúy?

Thứ năm, 14/12/2023 20:57 PM (GMT+7)
A A+

Chủ công 21 tuổi có màn trình diễn ấn tượng cùng bóng chuyền nữ Việt Nam tại giải vô địch các CLB nữ thế giới 2023.

Nghe nội dung bài viết

Bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải vô địch các CLB nữ thế giới 2023 với nhiều khó khăn. Bên cạnh những thiếu hụt về kinh nghiệm, lực lượng của Sport Center cũng bị “sứt mẻ” nghiêm trọng.

Đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy không thể tham dự do vướng mắc hợp đồng ở Nhật Bản. Các trụ cột như Tú Linh, Kiều Trinh sau quãng thời gian cày ải đều dính chấn thương và không có được thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên, những yếu tố ngoại cảnh này vô tình trở thành bước đệm cho các nhân tố còn lại tỏa sáng, trong trường hợp này Vi Thị Như Quỳnh.

84c794718e14264a7f05-1702560242.jpg
Vi Thị Như Quỳnh (số 16) thi đấu ấn tượng tại giải vô địch các CLB nữ thế giới 2023. (Ảnh: MyTV Sport)

Trước thềm giải đấu tại xứ Đại lục, giới mộ điệu đặt dấu hỏi lớn cho khả năng của chủ công này. Màn trình diễn nhạt nhòa trong màu áo Than Quảng Ninh khiến cô nhận về nhiều chỉ trích về phong độ thất thường mỗi khi quay trở lại giải quốc nội. Tuy nhiên, ý chí của Như Quỳnh không cho phép cô gục ngã trước những lời đàm tiếu của dân mạng

Mạnh mẽ và tự tin là những tính từ dùng để miêu tả chủ công người Nghệ An tại giải vô địch các CLB thế giới năm nay. Khả năng tấn công hiệu quả của Như Quỳnh giúp bóng chuyền nữ Việt Nam chơi sòng phẳng với các đối thủ đẳng cấp thế giới. 

Hai trận đấu tại giải, tuyển thủ mang áo số 16 luôn là tay ghi điểm hàng đầu của Sport Center 1. Cô thậm chí vượt mặt nhiều “sao số” của làng bóng chuyền thế giới để trở thành VĐV ghi điểm nhiều nhất giải cho đến thời điểm hiện tại. Hiệu suất ghi điểm của Như Quỳnh đạt xấp xỉ 40%, một con số ấn tượng nếu đặt bên cạnh dàn sao tại giải đấu năm nay.

Mặc dù Sport Center 1 rời giải mà chưa có được chiến thắng nào, màn trình diễn của Vi Thị Như Quỳnh vẫn làm nức lòng các khán giả Việt Nam theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

1cbabb8a43e8ebb6b2f9-1702560242.jpg
Chủ công sinh năm 2002 hiện là tay ghi điểm tốt nhất của giải đấu

Bóng chuyền nữ Việt Nam đang có những bước chuyển giao quan trọng, các tài năng trẻ được đầu tư kỹ lưỡng cho tương lai phát triển lâu dài và bền vững. Những thế hệ cầu thủ “Gen Z” như Kiều Trinh, Như Quỳnh, Khánh Đang hay Phương Thùy đang nỗ lực khẳng định bản thân xứng đáng cho một vị trí trong hàng ngũ đội tuyển quốc gia.

Ban huấn luyện đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam chắc chắn muốn rèn giữa thêm những “viên ngọc thô” để chia lửa cùng Trần Thị Thanh Thúy. Chủ công cao 1m93 luôn là đầu tàu của đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu quốc tế vừa qua. Điều này vô tình trở thành con dao hai lưỡi vì khi vắng Thanh Thúy, bóng chuyền nữ Việt Nam tỏ rõ sự bế tắc trên cả mặt tấn công lẫn phòng thủ.

Rõ ràng, sự chuẩn bị cho tương lai là điều HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và các lãnh đạo ban ngành đặt lên hàng đầu. Qua những giải đấu tầm cỡ châu lục, vị chiến lược gia 47 tuổi hy vọng các cầu thủ của ông sẽ học hỏi thêm kinh nghiệm, nâng cao ý chí thi đấu cũng như kinh nghiệm khi vươn ra “biển lớn”.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT