UFC 294: Islam Makhachev thận trọng trong lần tái đấu với Alexander Volkanovski

Thứ ba, 17/10/2023 10:13 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch hạng nhẹ Islam Makhachev thừa nhận rằng Alexander Volkanovski là võ sĩ giỏi nhất mà anh từng đối đầu ở UFC.

Islam Makhachev và Alexander Volkanovski sẽ gặp lại nhau để tranh đai hạng nhẹ vào ngày 21/10 tại Etihad Arena trong sự kiện chính của UFC 294 ở Abu Dhabi, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Trước đó, Makhachev, nhà vô địch hạng nhẹ của UFC, đã bảo vệ thành công chiếc đai của mình trước Volkanovski, nhà vô địch hạng lông, với tỷ số là 48-47, 48-47 và 49-46. Theo thống kê của UFC, Makhachev đã thực hiện được 60% các đòn Significant Strikes (các đòn đánh hiểm, nâng cao khả năng chiến thắng) trong cả trận đấu (57/95).

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng Volkanovski đã thắng và trên thực tế, Volkanovski được xếp hạng cao hơn trong danh sách của UFC sau trận đấu. Điều đó không làm hài lòng Makhachev, người tin chắc rằng không có tranh cãi nào về kết quả.

“Thành thật mà nói, đó không phải là một trận đấu chặt chẽ và nếu ai đó không đồng ý với điều này, họ có thể xem lại và sẽ thấy. Volkanovski trông rất ổn sau trận đấu, nhưng anh ấy chỉ thắng trong một hoặc hai phút cuối cùng của hiệp 3. Thế thôi. Tôi nghĩ rõ ràng là tôi đã thắng trong bốn hiệp đầu tiên và bạn có thể thấy điều đó. Họ muốn nói rằng anh ấy đã thắng, nhưng tôi không biết họ đang xem gì.”, Makhachev chia sẻ với Yahoo Sports.

UFC 294: Islam Makhachev thận trọng trong lần tái đấu với Alexander Volkanovski 342366
Islam Makhachev (phải) tỏ ra thận trọng trong lần tái đấu với Alexander Volkanovski tại Abu Dhabi. (Ảnh: ESPN)

Mặc dù vậy, Makhachev vẫn dành cho Volkanovski sự tôn trọng đặc biệt. Võ sĩ MMA người Úc đã thăng hạng với nỗ lực trở thành võ sĩ thứ năm trong lịch sử UFC giữ được hai danh hiệu hạng cân cùng một lúc. Đó là một trận đấu căng thẳng, đầy tính cạnh tranh và Volkanovski chưa bao giờ ngừng cố gắng.

Makhachev chấp nhận tái đấu với Volkanovski mà không mất đến 10 phút để suy nghĩ dù biết Volkanovski giỏi cỡ nào. Sự thận trọng luôn được nhà vô địch hạng nhẹ UFC đặt lên hàng đầu trong lần tái đấu này.

“Chắc chắn anh ấy là người giỏi nhất mà tôi đã từng chiến đấu. Tôi đã nói điều này một lúc sau trận đấu, anh chàng này có một trái tim nhân hậu. Nếu muốn ngăn anh ta lại thì phải tắt đèn, hiểu không? Anh ấy sẽ tiếp tục tìm thấy bạn bằng cách khác."

Volkanovski đã được lên lịch cho một trận bảo vệ đai vô địch hạng lông vào tháng 1 tại UFC 297 với Ilia Topuria. Nhưng mọi thứ đã thay đổi một cách nhanh chóng sau khi Charles Oliveira bị rách da trên mắt và buộc phải rút lui.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT