Tyson Fury từ chối nhìn mặt đối thủ trước thềm tranh đai vô địch

Thứ sáu, 17/05/2024 10:39 AM (GMT+7)
A A+

Cuối tuần này, giới hâm mộ quyền anh sẽ chứng kiến trận đấu tranh đai vô địch hạng nặng đỉnh cao giữa hai võ sĩ quyền anh hàng đầu thế giới, Tyson Fury và Oleksandr Usyk.

Nghe nội dung bài viết

Cuối tuần này, giới hâm mộ quyền anh sẽ chứng kiến một trận đấu đỉnh cao giữa hai võ sĩ hàng đầu thế giới, Tyson Fury và Oleksandr Usyk. Trận đấu diễn ra vào tối ngày 18/5 tại Ả Rập Xê Út, hứa hẹn sẽ xác định nhà vô địch hạng nặng không thể tranh cãi đầu tiên kể từ khi Lennox Lewis đạt được danh hiệu này cách đây 25 năm. Cả hai võ sĩ đều đang giữ thành tích bất bại, với Fury là nhà vô địch WBC và Usyk là nhà vô địch WBO, WBA và IBF.

Trước thềm cuộc so găng, một số sự kiện kỳ lạ đã xảy ra, đặc biệt là việc Tyson Fury từ chối nhìn vào mắt đối thủ Oleksandr Usyk trong buổi face-off (đối mặt) bắt buộc. Thông thường, việc nhìn thẳng vào mắt đối thủ là một phần quan trọng trong nghi thức trước trận đấu, thể hiện sự tự tin và quyết tâm của mỗi võ sĩ. Tuy nhiên, Fury đã làm trái với truyền thống này.

21532782850-1715916193.jpg
Tyson Fury (trái) và Oleksandr Usyk trong buổi face-off

Khi cả hai gặp nhau trên sân khấu, Usyk đã đứng ngang người để đối diện với võ sĩ người Anh như thường lệ. Tuy nhiên, Fury lại quay về phía khán giả, khoe cơ bắp và hát theo nhạc nền trước khi cuối cùng rời khỏi sân khấu. Hành động này của Fury đã gây ngạc nhiên cho nhiều người, nhưng Usyk dường như không bị ảnh hưởng bởi hành động đó, dù anh vẫn cố gắng nhìn thoáng qua đôi mắt của "Gypsy King" trước khi anh rời đi.

Giải thích về hành động của mình, Fury đơn giản nói với Sky Sports: "Anh ta trông đáng sợ lắm." Việc từ chối đối đầu là đi ngược lại truyền thống và đặc biệt là bất thường đối với Fury, người rất thích nhìn chằm chằm vào đối thủ của mình. Tuy nhiên, Fury cũng bày tỏ sự tôn trọng đối với Usyk. Anh nói: "Tôi muốn cảm ơn Usyk vì đã thách thức tôi. Tôi đặt mục tiêu cống hiến một màn trình diễn tuyệt vời."

Fury tiếp tục khẳng định sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình cho trận đấu: "Tôi đã sẵn sàng. Không có gì để nói ngoài việc tôi đã sẵn sàng cho một trận đấu hay, dù khó khăn hay dễ dàng, tôi vẫn sẵn sàng. Chúa phù hộ cho anh ta. Tôi sẽ cầu nguyện cho anh ta trước trận đấu để cả hai chúng tôi ra khỏi sàn đấu an toàn."

Trong khi đó, Usyk lại càng ít nói hơn. Anh chỉ đơn giản nói: "Hãy cùng tạo nên lịch sử.Hãy để đôi tay của bạn lên tiếng trong sàn đấu."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
ĐĂNG KÝ KÊNH YOUTUBE THETHAO247.VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT