Thầy cũ hoài nghi về khả năng vô địch Grand Slam của Djokovic

Thứ hai, 03/06/2024 20:47 PM (GMT+7)
A A+

Huyền thoại quần vợt Boris Becker đã thừa nhận rằng ông không coi tay vợt số 1 thế giới là ứng cử viên sáng giá nhất để giành chiến thắng tại Roland Garros năm nay.

Nghe nội dung bài viết

Boris Becker đã tuyên bố rằng anh sẽ luôn là một trong những người hâm mộ nhiệt thành nhất của Novak Djokovic, nhưng huyền thoại quần vợt này đã thừa nhận rằng ông không coi tay vợt số 1 thế giới là ứng cử viên sáng giá nhất để giành chiến thắng tại Roland Garros năm nay.

Becker đã giành các danh hiệu Grand Slam khi là huấn luyện viên của Djokovic từ năm 2013 đến 2016 và khẳng định rằng ông và Djokovic vẫn giữ mối quan hệ thân thiết. Tuy nhiên, sau một khởi đầu đầy thách thức trong năm nay, Becker thừa nhận rằng ông không chắc Djokovic đã sẵn sàng bảo vệ danh hiệu Roland Garros mà anh đã giành được một cách ngoạn mục vào năm ngoái.

"Tôi không thể chọn ra một ứng cử viên sáng giá rõ ràng cho Roland Garros năm nay", Becker nói tại một sự kiện của Eurosport. "Trong những năm trước, tôi luôn nói rằng Rafael Nadal sẽ vô địch Pháp Mở rộng, hoặc sau đó tôi sẽ nói Djokovic. Bây giờ tôi không thấy một tay vợt nào nổi trội, mà tôi thấy một số tay vợt đã thi đấu tốt trên sân đất nện và năm nay không rõ ai là người xuất sắc nhất."

c89fd1a5c22862763b39-1717422223.jpg
Boris Becker hoài nghi về khả năng bảo vệ chức vô địch Roland Garros của Djokovic

Becker tiếp tục giải thích rằng sự cạnh tranh trên sân đất nện năm nay rất khốc liệt và không có một tay vợt nào thực sự vượt trội hơn hẳn.

"Bạn nhìn vào Monte Carlo, giải đấu đã được Stefanos Tsitsipas giành chiến thắng. Sau đó chúng ta thấy Madrid được Andrey Rublev vô địch và rồi Casper Ruud giành danh hiệu ở Barcelona và Alexander Zverev vô địch ở Rome. Trong những năm gần đây, chúng ta đã quen với việc những tay vợt quen thuộc giành các giải đấu lớn, nhưng câu chuyện đó bây giờ đã thay đổi."

Becker cũng chia sẻ quan điểm về việc chọn lựa nhà vô địch. Theo lẽ thường, ông sẽ lựa chọn người đang là dương kim vô địch. Nhưng vì Djokovic vẫn chưa có được danh hiệu nào tại mùa giải này, huyền thoại quần vợt đã có những suy nghĩ khác.

"Mọi thứ phụ thuộc rất nhiều vào việc bốc thăm, tình trạng thể lực của các ứng cử viên hàng đầu và nếu những tay vợt này vào được tuần thứ hai, bất kỳ ai trong số họ cũng có thể giành chiến thắng."

6a686e3c78b1d8ef81a0-1717422212.jpg
Tay vợt số 1 thế giới vừa trải qua vòng 3 đầy thử thách

Phong độ của Djokovic trước khi bước vào Roland Garros cho thấy anh có thể gặp khó khăn để vượt qua vài vòng đầu, nhưng tay vợt số 1 thế giới đã vượt qua một thử thách lớn trước Lorenzo Musetti khi anh thắng hai set cuối cùng để giành chiến thắng trong một trận đấu kéo dài năm set, kết thúc sau 3 giờ sáng tại Paris. Trận đấu này không chỉ là một thử thách về mặt thể lực mà còn là một bài kiểm tra về sự bền bỉ và ý chí chiến đấu của Djokovic.

Đối với Becker, những gì Djokovic thể hiện trong trận đấu với Musetti là minh chứng rõ ràng cho tinh thần không từ bỏ và khả năng vượt qua khó khăn.Tuy nhiên, anh vẫn giữ nguyên quan điểm rằng năm nay, Roland Garros là một giải đấu mở với nhiều ứng cử viên tiềm năng.

Nhìn chung, sự thay đổi quan điểm của Becker về Djokovic không chỉ phản ánh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong làng quần vợt mà còn cho thấy sự thực tế và khả năng đánh giá khách quan của một huyền thoại đã từng là người dẫn dắt những ngôi sao lớn nhất của môn thể thao này. Sự thận trọng của Becker khi nói về cơ hội của Djokovic cũng là một lời nhắc nhở rằng trong thể thao, không có gì là chắc chắn và mọi thứ đều có thể xảy ra.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT