Thất bại ở quốc tế, bóng chuyền Hàn Quốc còn giữ được sức hút?

Thứ hai, 16/10/2023 14:25 PM (GMT+7)
A A+

Cả hai đội tuyển bóng chuyền quốc gia nam/nữ của Hàn Quốc có một năm thi đấu không thành công. Điều này khiến giới mộ điệu lo ngại việc các giải đấu quốc nội sẽ giảm sức hút.

Gần đây, các chuyên gia phân tích lo ngại rằng thành tích bị coi là "tệ hại nhất từ trước đến nay" của các đội bóng chuyền nam và nữ Hàn Quốc tại các giải đấu quốc tế sẽ dẫn đến cuộc khủng hoảng truyền thông tại giải đấu quốc nội, tuy nhiên lượng khán giả đến xem trận khai mạc được cho là đã tăng nhẹ so với mùa giải trước.

Theo Liên đoàn bóng chuyền Hàn Quốc (KOVO), tổng khán giả dự khán hai trận khai mạc ngày 14/10 là 5.677 người. Đáng chú ý, có hơn 3000 người đã có mặt tại nhà thi đấu Gimcheon, nơi diễn ra trận đấu của nữ giữa Korea Expressway Corporation và Heungkuk Life Insurance - đội bóng có sự góp mặt của huyền thoại bóng chuyền Hàn Quốc Kim Yeon Kyung. Đây là mức tăng nhẹ so với mùa giải trước. Tháng 10/2022, con số này giữ ở mức 4.900 khán giả.

Đây là một kết quả bất ngờ khi xét đến những kết quả đáng thất vọng của bóng chuyền Hàn Quốc trên đấu trường quốc tế, bao gồm Đại hội thể thao châu Á, Giải bóng chuyền các quốc gia (VNL) và Giải vô địch bóng chuyền châu Á.

Thất bại ở quốc tế, bóng chuyền Hàn Quốc còn giữ được sự hấp dẫn? 341988
Huyền thoại bóng chuyền Hàn Quốc - Kim Yeon Kyung tiếp tục chinh chiến tại giải quốc nội trong màu áo Heungkuk Life Insurance. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên, một số chuyên gia nhận định rằng cuộc khủng hoảng phòng vé sẽ trở thành hiện thực. Đặc biệt, ở nội dung nữ, số lượng khán giả giảm xuống dưới mức mong đợi mặc dù Kim Yeon Kyung, ngôi sao có sức hút nhất ở giải đấu, đã xuất hiện trên sân ngay từ trận đấu đầu tiên.

Sức chứa tối đa của nhà thi đấu Gimcheon, nơi diễn ra trận khai mạc, là 5.000 người, nhưng lần này thậm chí còn chưa được lấp đầy 70%. 

Một quan chức của KOVO chia sẻ với trang Kookmin Ilbo: “Chúng tôi sẽ chỉ có thể phân tích chính xác mức độ thành công sau khi vòng đầu tiên kết thúc. Mặc dù vậy, nhìn vào sức chứa của Nhà thi đấu Inch Gyeyang, nơi tổ chức trận đấu của nam, chúng tôi có thể tạm thời đánh giá chưa có ảnh hưởng gì từ giải đấu VĐQG năm nay."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm