Tay vợt Mỹ tự tin "ngáng đường" Djokovic tại US Open, giữ cúp ở lại xứ cờ hoa

Thứ năm, 07/09/2023 15:21 PM (GMT+7)
A A+

Ben Shelton và Novak Djokovic đang ở hai đầu sự nghiệp trái ngược nhau, nhưng được kỳ vọng sẽ tạo nên một trận đấu gay cấn ở bán kết US Open 2023.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic tiếp tục "cuộc chinh phạt" danh hiệu Grand Slam thứ 24 sau chiến thắng nhẹ nhàng trước tay vợt chủ nhà Taylor Fritz. Trong khi đó, Ben Shelton mất nhiều sức hơn để đánh bại hạt giống số 10 Frances Tiafoe trong trận tứ kết toàn Mỹ.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp Shelton vào tới bán kết của một giải Grand Slam. Thành tích tốt nhất trước đó của anh là lọt vào tứ kết giải Úc mở rộng 2023. 

Trở ngại cho tay vợt trẻ viết tiếp "giấc mơ Mỹ" là người ba lần vô địch US Open - Novak Djokovic. Tuy nhiên, với cách Shelton thi đấu bùng nổ trên sân nhà, cuộc gặp gỡ này hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Tay vợt Mỹ tự tin
Nole đối đầu với tay vợt kém mình tới 16 tuổi tại bán kết US Open 2023. (Ảnh: US Open)

Nole chia sẻ sau khi đánh bại Fritz, trước khi anh biết mình sẽ đối đầu với Shelton hay Tiafoe ở bán kết: "Tôi phải sẵn sàng cho một trận chiến lớn hơn. Bạn biết đấy, cả hai chàng trai, Shelton và Tiafoe, đều có nhận được rất nhiều sự cổ vũ của khán giả nước Mỹ. Họ đều là những tay vợt có sức trẻ, rất nhanh và mạnh mẽ.”

Tay vợt số 1 TG cũng đánh giá rất cao khả năng giao bóng thượng hạng của Shelton. Djokovic nhận định tay vợt 20 tuổi là một đối thủ khó nhằn khi thực hiện các tình huống giao bóng, điều này khiến anh phải dè chừng và không được phép lơ là. 

Về phía Shelton, chàng trai này ít hơn Djokovic tới 16 tuổi. Kinh nghiệm thi đấu cũng như thời gian tiếp xúc với không khí quần vợt đỉnh cao sẽ là những bất lợi với tay vợt này. Tuy nhiên, Shelton hoàn toàn tự tin với việc biến những điểm yếu trở thành động lực thi đấu bùng nổ.

Tay vợt Mỹ tự tin
Sự nhiệt huyết là vũ khí lớn nhất của tài năng trẻ làng quần vợt nước Mỹ. (Ảnh: US Open)

Anh lạc quan chia sẻ: "“Tôi đang tận hưởng từng giây phút trên sân, tương tác với đám đông và chơi thứ quần vợt tôi vẫn đang chơi. Vì vậy, tôi hy vọng rằng mình có thể mang lại màn trình diễn đỉnh cao trong trận bán kết này.”

Việc lọt vào bán kết US Open giúp Ben Shelton trở thành tay vợt Mỹ trẻ nhất trong 20 năm làm được điều này. Trận đấu với Djokovic vào ngày 9/9 sẽ là một "liều thuốc thử" thật sự cho Shelton trước sự chứng kiến của các khán đài chật kín người tại Arthur Ashe.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm