Lập kỷ lục tại US Open, Djokovic tiến gần hơn tới danh hiệu Grand Slam thứ 24

Thứ tư, 06/09/2023 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Trong trận tứ kết đầu tiên, hạt giống số 2 Novak Djokovic vượt qua tay vợt chủ nhà Taylor Fritz để có lần thứ 47 vào bán kết các giải Grand Slam.

Nghe nội dung bài viết

Ở nội dung đơn nam, Novak Djokovic hiên ngang tiến vào tứ kết US Open 2023 gặp hạt giống số 9 Taylor Fritz. Tay vợt chủ nhà được nhiều người kì vọng sẽ làm nên điều bất ngờ tại Flushing Meadows, ngăn chặn Djokovic trên con đường thiết lập kỉ lục tay vợt có số lần vào bán kết Grand Slam nhiều nhất.

Djokovic cho thấy vì sao anh vẫn đang "khuấy đảo" làng banh nỉ ở tuổi 36. Hạt giống số 2 đánh phủ đầu Fritz ngay từ những game giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết khắc nghiệt phần nào ảnh hưởng đến khả năng giao bóng của tay vợt người Serbia.

Lập kỷ lục, Djokovic thẳng tiến vào bán kết giải quần vợt US Open 2023 322761
Djokovic thể hiện sự lấn lướt trước tay vợt nước chủ nhà - Taylor Fritz. (Ảnh: US Open)

Anh chỉ thực hiện thành công 4/14 quả giao bóng đầu tiên của mình, phạm một lỗi kép trong hai game giao bóng đầu tiên và để Taylor Fritz có cơ hội đòi lại break. Mặc dù vậy, Djokovic lấy lại sự điềm tĩnh, tận dụng 3 break-point chỉ sau 28 phút và kết thúc set 1 với tỉ số 6-1.

Nole bắt đầu thiết lập lối chơi kỉ luật, thi đấu chắt chiu từng cơ hội và liên tục dồn ép tay vợt người Mỹ vào những tình huống bóng khó trong các game Fritz cầm giao bóng.

Djokovic tiếp tục giành break thứ tư để dẫn trước với tỷ số 2-1 trong set thứ hai. Taylor Fritz nỗ lực bám đuổi với những tình huống lên lưới hiệu quả. Anh đạt hiệu suất 6/6 tình huống ghi điểm trong các pha lên lưới ở set 2. Tay vợt người Mỹ có tới 4 cơ hội đòi lại break từ tay Djokovic nhưng anh không tận dụng được bất cứ cơ hội nào. Nole khép lại set thi đấu thứ 2 với tỉ số 6-4.

Set cuối cùng chứng kiến kịch bản tương tự như set 2. Taylor Fritz vùng lên đáp trả lại những nỗ lực kết thúc trận đấu của Novak Djokovic. Anh giành tới 14 điểm winner so với con số 7 của Nole trong set này. Nhưng sự phung phí cơ hội một lần nữa khiến tay vợt chủ nhà đánh mất lợi thế. Fritz có đến 6 cơ hội lấy được break, tuy nhiên anh chỉ thành công duy nhất 1 lần. Novak Djokovic bứt phá, kết thúc trận đấu sau 3 set với tỉ số 6-1, 6-4, 6-4.

Chiến thắng này giúp Nole xô đổ kỷ lục số lần vào bán kết Grand Slam của "tàu tốc hành" Roger Federer với 47 lần. Bên cạnh đó, hạt giống số 2 đánh dấu cột mốc 250 trận thắng trước những tay vợt xếp hạng trong top 10 bảng xếp hạng ATP.

Lập kỷ lục, Djokovic thẳng tiến vào bán kết giải quần vợt US Open 2023 322759
Nole vượt qua "tàu tốc hành" Roger Federer để trở thành tay vợt có số lần vào bán kết Grand Slam nhiều nhất. (Ảnh: US Open)

Djokovic sẽ gặp người thắng trong "trận derby nước Mỹ" giữa Frances Tiafoe (hạt giống số 10) và Ben Shelton. Nole gần như không gặp bất cứ chướng ngại nào trong hành trình tiến vào bán kết với việc các tay vợt mạnh trong nhánh đấu như Casper Ruud, Holger Rune đều bị loại sớm. 

Ở nội dung đơn nữ, trận tứ kết sớm nhất diễn ra với cuộc so tài giữa Coco Gauff và Jelena Ostapenko - tay vợt vừa loại hạt giống số 1 Iga Swiatek. Niềm hy vọng của nước Mỹ đã có một trận đấu áp đảo hoàn toàn khi đối thủ của đã bung quá sức trong trận chiến với Swiatek.

Coco Gauff chơi hiệu quả khi tận dụng gần như toàn bộ cơ hội giành break cô có được từ tay vợt Latvia. Hạt giống số 6 cũng mắc ít lỗi đánh bóng hơn so với Ostapenko. Chung cuộc, Coco Gauff giành quyền vào bán kết với chiến thắng chóng vánh 6-0, 6-2. "Tay vợt tuổi teen" tràn đầy hy vọng giữ chiếc cup Grand Slam danh giá ở lại trên đất Mỹ.

Trận tứ kết còn lại ở nội dung đơn nữ kết thúc với chiến thắng thuộc về hạt giống số 10 Karolina Muchova sau khi cô vượt qua tay vợt Sorana Cirstea sau 2 set với tỉ số 6-0, 6-3.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT