Tạm xa quần vợt, Djokovic vẫn sẽ 'làm nên chuyện' tại ATP World Tour Finals?

Thứ ba, 17/10/2023 12:06 PM (GMT+7)
A A+

Giới chuyên gia tin rằng Novak Djokovic vẫn là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch tại giải đấu danh giá ATP World Tour Finals 2023.

Giải đấu cuối cùng của mùa giải - ATP World Tour Finals 2023 dự kiến bắt đầu vào ngày 12/11 và được tổ chức trên mặt sân cứng tại Turin, Ý.

Novak Djokovic, Carlos Alcaraz, Daniil Medvedev và Jannik Sinner đã đủ điều kiện tham gia sự kiện thường niên này. Những tay vợt khác như Andrey Rublev, Stefanos Tsitsipas, Alexander Zverev và Holger Rune vẫn đang tích lũy những điểm số để nuôi hy vọng có một suất trong top 8 tay vợt mạnh nhất góp mặt tại ATP Finals.

Trong số 4 tay vợt đã chính thức có vé đến Ý, Novak Djokovic là tay vợt duy nhất chưa thi đấu kể từ sau chức vô địch US Open. Anh sẽ đánh dấu màn tái xuất làng banh nỉ tại giải Paris Masters bắt đầu vào ngày 28/10.

Bất chấp việc "xả hơi" tương đối dài của Nole, chuyên gia quần vợt Alex Corretja tin rằng sự vắng mặt của tay vợt người Serbia tại các giải đấu trước thềm ATP Finals sẽ không cản trở cơ hội giành chức vô địch cuối năm của anh vì khả năng quản lý lịch trình của Djokovic rất chuyên nghiệp và có tính toán. Cựu tay vợt Tây Ban Nha nhận định với trang Eurosport:

"Tôi nghĩ anh ấy thực sự phải là một trong những ứng cử viên lớn nhất hoặc ứng cử viên lớn nhất để giành chức vô địch ATP Finals. Novak là bậc thầy về nghệ thuật sắp xếp. Anh ấy biết chính xác những gì mình cần làm trong mọi thời điểm."

Tạm xa quần vợt, Djokovic vẫn sẽ 'làm nên chuyện' tại ATP World Tour Finals? 342439
Novak Djokovic đang thống trị giải đấu với 6 chức vô địch. (Ảnh: AP)

Corretja đề cập rằng sự hiểu biết của tay vợt 36 tuổi về sức khỏe và khả năng của mình là lý do giúp anh đạt được hiệu quả trong mùa giải. Ông nói thêm:

"Nhưng để làm được điều đó, bạn cần hiểu rõ cơ thể mình, bạn cần biết lối chơi của mình. Bạn cần biết chính xác đâu là đỉnh cao của mình, vào thời điểm nào. Vì vậy, tôi nghĩ Novak làm rất tốt điều đó."

Cho đến nay, Djokovic đã 6 lần vô địch giải đấu cuối năm của hệ thống ATP. Tay vợt người Serbia bước lên bục cao nhất lần đầu tiên vào năm 2008. Sau đó, anh tiếp tục nâng cao chiếc cúp này trong 4 năm liên tiếp từ 2012 đến 2015. Chức vô địch gần đây nhất của Nole tại ATP Finals là vào năm ngoái với chiến thắng trước Casper Ruud sau 2 set đấu.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm