Thường xuyên 'bật' thầy, Djokovic có hành động gây bất ngờ với huấn luyện viên

Thứ hai, 16/10/2023 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Huấn luyện viên của Novak Djokovic chia sẻ về cảm giác trở thành một phần trong sự nghiệp của tay vợt số 1 thế giới

Nghe nội dung bài viết

Goran Ivanisevic bắt đầu làm việc với Djokovic vào năm 2019 và đã sát cánh cùng tay vợt người Serbia trải qua 9 trong số 24 chức vô địch Grand Slam của mình. Nhưng cựu sao quần vợt Croatia thừa nhận ông vẫn thỉnh thoảng xảy ra tranh cãi căng thẳng với Djokovic. 

Djokovic và Ivanisevic đã chứng tỏ họ là bộ đôi đáng gờm, cùng nhau đạt được thành công ngay tức khắc khi bắt đầu hợp tác tại giải Wimbledon 4 năm trước. Ivanisevic là cựu vô địch Wimbledon trong thời gian còn thi đấu nên hiểu rõ những áp lực mà Djokovic phải đối mặt.

Cặp đôi này trước đó đã ám chỉ về một số thời điểm khó khăn bên ngoài sân đấu, khi Djokovic tuyên bố anh đã “tra tấn” đội ngũ của mình sau cánh cửa đóng kín trong bài phát biểu về chiến thắng ở giải Pháp mở rộng. Ivanisevic xác nhận rằng bầu không khí có thể trở nên căng thẳng trong đội, vì ông luôn bị đổ lỗi.

“Tình hình khi đó rất căng thẳng. Có năm người trong đội, nhưng mọi chuyện luôn là lỗi của tôi. Đó là cách mọi việc diễn ra khi làm việc việc với Novak,” Ivanisevic cười lớn khi phát biểu tại một hội nghị. Ông cho biết bản thân thích công việc diễn ra như vậy và thừa nhận tranh luận là điều tốt.

Thường xuyên 'bật' thầy, Djokovic có hành động gây bất ngờ với huấn luyện viên 341890
Goran Ivanisevic (bên phải) chia sẻ về quá trình làm việc với tay vợt số 1 thế giới - Novak Djokovic. (Ảnh: Getty)

Ông nói tiếp: “Trên sân, mọi người có thể thấy tôi là một người khắt khe và khó tính, nhưng ngoài sân đấu thì hoàn toàn khác. Tôi khá bình tĩnh. Không ai tin rằng tôi có thể trở thành một huấn luyện viên giỏi. Bạn phải biết hạ cái tôi của mình xuống và bắt đầu suy nghĩ cho người khác nhiều hơn. Bạn không còn quan trọng nữa. Người chơi là quan trọng.

Không dễ để động viên Djokovic, nhưng chúng tôi có cách. Nhiều khi chúng ta không đồng ý, nhưng tranh luận là điều tốt. Tôi yêu công việc này. Nếu bạn không biết cách giải quyết căng thẳng luôn hiện hữu, bạn thậm chí sẽ sớm bỏ cuộc.”

Chia sẻ trách nhiệm của mình, Ivanisevic cảm thấy may mắn khi được làm việc với một trong những tay vợt xuất sắc nhất trong kỷ nguyên quần vợt đương đại. 

Vị HLV này đang tận hưởng khoảng thời gian nghỉ ngơi sau khi Djokovic rút lui khỏi hệ thống các giải đấu Châu Á. Tay vợt số 1 thế giới sẽ trở lại thi đấu vào cuối tháng 10, với sự xuất hiện tại Paris Masters trước khi kết thúc mùa giải với ATP World Tour Finals và Davis Cup.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm