Rafael Nadal chuẩn bị tái xuất ở 'sân khấu' sở trường?

Thứ năm, 14/03/2024 15:05 PM (GMT+7)
A A+

Cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha cho biết rằng mùa giải sân đất nện sẽ là ưu tiên của anh.

Danh sách tham dự chính thức cho Monte Carlo Masters 2024 đã được xác nhận, với tất cả các tên tuổi hàng đầu sẽ tranh tài tại giải đấu trên mặt sân đất nện này, bao gồm cả tay vợt huyền thoại Rafael Nadal. Nhà vô địch Monte Carlo 11 lần đã sử dụng thứ hạng bảo vệ của mình để vào thẳng nhánh đấu chính.

Nadal chưa thi đấu kể từ giải Brisbane International vào tháng 1 sau khi anh rút khỏi Australian Open, Qatar Open và giải Indian Wells Masters tuần này. Tuy nhiên, cựu số 1 thế giới cho biết rằng mùa giải sân đất nện sẽ là ưu tiên của anh. Giờ đây, anh chuẩn bị cho sự trở lại được mong chờ trên mặt sân sở trường tại sự kiện ATP 1000 tại Công quốc Monte Carlo từ ngày 8 đến 14 tháng 4.

Lần xuất hiện cuối cùng của Nadal tại Roquebrune-Cap-Martin là vào năm 2021 khi anh bị Andrey Rublev đánh bại ở tứ kết. Nhiều khả năng, đây sẽ là lần xuất hiện cuối cùng của "Vua đất nện" tại Monte Carlo, khi tay vợt người Tây Ban Nha tiết lộ mùa giải này sẽ là mùa giải cuối cùng của mình trong sự nghiệp quần vợt chuyên nghiệp.

1-9246-1623110431-1710403265.jpg
Nadal khẳng định mùa giải sân đất nện sẽ là ưu tiên hàng đầu

Tuy nhiên, việc Nadal sẽ thi đấu vẫn chưa được đảm bảo 100%. Trang web chính thức của giải đấu cũng chỉ cho biết: "Giám đốc giải đấu David Massey vẫn lạc quan về sự tham gia của Nadal" .

Nếu Nadal thực sự tham gia, anh sẽ không được miễn thi đấu ở vòng đầu tiên. Với một nhánh đấu 56 tay vợt, anh vẫn có thể đối đầu với một số tay vợt nằm trong top 20 thế giới như Casper Ruud, Stefanos Tsitsipas và Grigor Dimitrov. Nếu vượt qua vòng mở màn, Nadal sẽ đối đầu với nhóm những tay vợt hàng đầu thế giới hiện tại ở vòng hai.

Căn cứ theo BXH ATP, Novak Djokovic sẽ là hạt giống hàng đầu, với vị trí số 1 thế giới đảm bảo cho đến giữa tháng 4. Các tay vợt xếp sau lần lượt là Carlos Alcaraz, Jannik Sinner, Daniil Medvedev, Andrey Rublev, Alexander Zverev, Holger Rune, Hubert Hurkacz, Casper Ruud và Alex de Minaur.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm