Paralympic 2024 gỡ bỏ lệnh cấm xăm hình

Thứ tư, 28/08/2024 19:52 PM (GMT+7)
A A+

Một số vận động viên sẽ bớt đi một mối lo khi Paralympic chính thức bắt đầu vào ngày 28/8 tại Paris.

Paralympic đã bỏ lệnh cấm xăm hình biểu tượng Olympic, kết thúc một thời kỳ mà các vận động viên Paralympic phải che giấu hình xăm của mình hoặc có thể đối mặt với việc bị loại, theo báo cáo của The New York Times.

“Các vận động viên có hình xăm như vậy không cần phải che chúng đi”, Craig Spence, phát ngôn viên của Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC), cho biết. Tuy nhiên, ông không nói rõ lý do cho sự thay đổi này.

Thế vận hội Olympic và Paralympic diễn ra tại cùng một thành phố đăng cai nhưng chúng là hai thực thể riêng biệt với các biểu tượng riêng biệt. Đây cũng chính là nơi mà tranh cãi bắt đầu, theo NBC Sports. Paralympic coi những chiếc vòng Olympic truyền thống đan xen nhau, khác với thương hiệu ba nét của chính Paralympic, là một quảng cáo của bên thứ ba bị cấm.

b78ff1bb68d2cf8c96c3-1724849346.jpg
VĐV bơi lội Rudy Garcia-Tolson phải dùng bút mực để che đè lên hình xăm vòng tròn Olympic của mình.

Những ngôi sao Olympic hiện tại như biểu tượng thể dục dụng cụ Simone Biles và nhà vô địch chạy 100 mét Noah Lyles đều có những hình xăm này, và chúng đã trở thành một hình ảnh “phổ biến” trong làng Olympic.

“Đó gần như là một tấm thẻ nhỏ dành cho một câu lạc bộ tương đối độc quyền”, Chris Jacobs, vận động viên bơi lội giành hai huy chương vàng tại Olympic năm 1988, cho biết. Jacobs được mệnh danh là “Bố già của hình xăm Olympic” vì được cho là người khởi xướng xu hướng này từ hàng chục năm trước.

Giờ đây, các vận động viên Paralympic có thể tự hào khoe hình xăm Olympic của mình. Rudy Garcia-Tolson, vận động viên bơi lội từng giành hai huy chương vàng Paralympic, người đã từng dùng bút mực để che giấu hình xăm vòng tròn Olympic trên lưng, đã hoan nghênh quyết định này.

“Các vận động viên Paralympic đã có đủ điều để lo lắng rồi”, anh nói với The Times. “Việc có một logo trên cơ thể thể hiện hành trình, trải nghiệm của chúng tôi như những vận động viên. Điều đó rất quan trọng với rất nhiều người trong chúng tôi.”

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm