Oleksandr Usyk bất ngờ lĩnh án phạt sau chức vô địch lịch sử

Thứ ba, 21/05/2024 18:25 PM (GMT+7)
A A+

Võ sĩ quyền anh người Ukraine, Oleksandr Usyk đã phải nhận một án phạt ngắn hạn sau chiến thắng căng thẳng trước Tyson Fury.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu siêu kinh điển diễn ra tại Ả Rập Xê Út, Oleksandr Usyk suýt nữa đã hạ knock-out Tyson Fury ở hiệp thứ chín, chỉ có dây đai giữ cho võ sĩ người Anh đứng vững. Trọng tài đã can thiệp để đếm, và mặc dù Fury đã hồi phục để nghe tiếng chuông cuối cùng, anh đã phải chịu thất bại đầu tiên trong sự nghiệp bằng quyết định chia điểm.

Sau trận đấu, Usyk đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra và đã được xác nhận là không sao, mặc dù Fury tuyên bố rằng anh đã làm gãy hàm đối thủ. Tuy nhiên, trang BoxRec báo cáo rằng Hội đồng Quyền Anh Anh Quốc đã đình chỉ Usyk cho đến ngày 2/6, nhiều khả năng là do chấn thương này. Không có ghi nhận về việc đình chỉ tương tự trên hồ sơ của Fury.

Việc đình chỉ sẽ không ảnh hưởng đến sự nghiệp của Usyk vì võ sĩ người Ukraine này sẵn sàng nghỉ ngơi sau 9 tháng tập luyện. Trận đấu của anh với Fury ban đầu bị hoãn từ tháng 12 sang tháng 2 và sau đó là tháng 5, theo báo cáo của Mirror.

2706b7133543951dcc52-1716290273.jpg
Oleksandr Usyk nhiều khả năng bị IBF tước đai vô địch

"Tôi không muốn nghĩ về quyền anh lúc này. Trại tập của tôi bắt đầu vào tháng 9 năm 2023 và tôi đã làm việc suốt chín tháng. Tôi đã bỏ lỡ Tết Dương lịch, sinh nhật của các con tôi. Tôi cũng bỏ lỡ các kỳ nghỉ gia đình. Tôi chỉ tập trung vào trận đấu này. Bây giờ tôi hạnh phúc và tôi muốn trở về nhà.", Usyk nói.

Tuy nhiên, thời gian Usyk giữ ngôi vô địch hạng nặng tuyệt đối sẽ rất ngắn ngủi. Liên đoàn Quyền anh quốc tế (IBF) chuẩn bị tước danh hiệu của anh, nguyên nhân đến từ việc Usyk không tham dự trận đấu bắt buộc với Filip Hrgovic vào ngày 1/6 tới đây.

Mặc dù trận tái đấu đang cận kề, Fury tỏ ra thận trọng với những kế hoạch trước mắt. "Tôi vừa có một trận đấu. Như bạn có thể thấy từ khuôn mặt của tôi, tôi khá bị thương và Usyk đã phải vào bệnh viện với một chiếc hàm gãy. Anh ta cũng bị thương nặng,"

Dù tình hình hiện tại có nhiều thách thức, cả Usyk và Fury đều có thể có những bước tiếp theo quan trọng trong sự nghiệp.Usyk cần thời gian để hồi phục và sẵn sàng cho những trận đấu tiếp theo, trong khi Fury cũng cần xem xét lại chiến lược và quyết định về tương lai của mình.

F

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT