Nữ VĐV vừa dự Olympic của Uganda bị bạn trai thiêu sống

Thứ tư, 04/09/2024 09:46 AM (GMT+7)
A A+

Rebecca Cheptegei, người đã xếp thứ 44 trong cuộc thi marathon nữ tại Thế vận hội Paris, đang trong tình trạng nguy kịch sau khi bị bạn trai phóng hỏa tại nhà riêng.

Nghe nội dung bài viết

VĐV Marathon tham dự Olympic Paris 2024 của Uganda, Rebecca Cheptegei đã bị tấn công tại nhà riêng ở hạt Trans Nzoia, miền tây Kenya, gần biên giới Uganda. Cô nhập viện trong tình trạng nguy kịch, bỏng nặng 75% cơ thể.

“Chúng tôi rất tiếc phải thông báo rằng vận động viên của chúng tôi, Rebecca Cheptegei, người đã thi đấu tại Thế vận hội, đã bị thương nặng và đang được điều trị tại Bệnh viện Giảng dạy và Chuyển viện Moi ở Eldoret. Điều này xảy ra sau một sự cố liên quan đến bạn trai người Kenya của cô ấy, người đã cố tình phóng hỏa”, Liên đoàn Điền kinh Uganda cho biết.

Theo AP, cha mẹ của Cheptegei đã mua đất cho con gái ở Trans Nzoia để gần hơn với các trung tâm huấn luyện điền kinh của Kenya. Nữ vận động viên 33 tuổi này đã đủ điều kiện để thi đấu cho Uganda tại Thế vận hội Paris mùa hè năm nay và đã về đích ở vị trí thứ 44 trong cuộc thi marathon nữ.

1d53ac6b905737096e46-1725417765.jpg
Rebecca Cheptegei bị bạn trai thiêu sống tại nhà riêng ở Kenya. (Ảnh: AP)

Cảnh sát hạt Trans Nzoia cho biết bạn trai của Cheptegei đã đổ một can xăng lên người cô và phóng hỏa trong một cuộc tranh cãi vào ngày 1/8. Trước khi vụ tấn công xảy ra, AP đưa tin rằng cặp đôi này đã cãi nhau về mảnh đất nơi ngôi nhà được xây dựng.

Bạn trai của Cheptegei cũng bị bỏng nặng trong vụ tấn công. Hiện cả hai đang nhận được điều trị chuyên khoa tại một bệnh viện ở Eldoret, Kenya.

“Cặp đôi được nghe thấy cãi nhau bên ngoài nhà của họ. Trong lúc tranh cãi, người bạn trai đã được nhìn thấy đổ xăng lên người phụ nữ trước khi phóng hỏa”, cảnh sát trưởng hạt Trans Nzoia, ông Jeremiah ole Kosiom nói.

Vụ tấn công Cheptegei diễn ra sau một loạt các vụ bạo lực khác trong những năm gần đây đối với các vận động viên nữ ở Kenya.

Vào tháng 10 năm 2021, vận động viên chạy cự ly Olympic Agnes Tirop đã bị đâm chết tại nhà riêng ở Iten, cách Eldoret khoảng 35 km về phía đông. Sáu tháng sau, Damaris Muthee Mutua, một vận động viên người Kenya thi đấu cho Bahrain, được tìm thấy đã chết tại nhà của bạn trai cô ở Iten. Báo cáo khám nghiệm tử thi cho biết cô bị bóp cổ.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm