Novak Djokovic 'thao túng tâm lý' khán giả Mỹ tại giải quần vợt US Open

Thứ tư, 06/09/2023 11:54 AM (GMT+7)
A A+

Sau khi lọt vào bán kết US Open 2023, tay vợt số 1 TG Novak Djokovic đã tiết lộ bí quyết khi thi đấu dưới áp lực của đám động CĐV cuồng nhiệt tại Flushing Meadows.

Nghe nội dung bài viết

Trận tứ kết giữa Novak Djokovic và tay vợt xếp hạng cao nhất nước Mỹ - Taylor Fritz được coi là một trong những trở ngại lớn nhất đối với tay vợt 23 lần vô địch Grand Slam. Khó khăn không phải vì Taylor Fritz quá xuất sắc mà bởi bối cảnh thi đấu khi Nole phải chạm trán một tay vợt nước chủ nhà ngay trên sân vận động Arthur Ashe chật kín người.

Djokovic nói với báo chí sau đó: “Hôm nay là một bài kiểm tra tuyệt vời để xem cảm giác sẽ như thế nào khi đối đầu với một tay vợt hàng đầu người Mỹ  trong trận tứ kết ngay trên sân nhà của anh ấy.

“Đôi khi tôi không thực sự chú ý đến những gì đang diễn ra trên khán đài. Nhưng trong một vài khoảng khắc, tôi vẫn muốn đáp trả lại đám đông và chuyển hóa nguồn năng lượng cuồng nhiệt đó thành động lực thi đấu."

Novak Djokovic 'thao túng tâm lý' khán giả Mỹ tại giải quần vợt US Open 322872
Novak Djokovic ăn mừng bùng nổ trước những khán đài chật kín người tại sân đấu chính Arthur Ashe. (Ảnh: AP)

Khoảnh khắc Djokovic nhắc tới diễn ra vào thời điểm game 6 của set đấu thứ 3. Taylor Fritz có cơ hội vượt lên khi tỉ số set đấu đang là 3-2 và anh đang dẫn 40-15. Tuy nhiên, trước sức ép khủng khiếp của các CĐV tại Arthur Ashe, Nole không hề nao núng, giữ cho mình một cái đầu lạnh. Anh cứu thành công toàn bộ break-point, khép lại game đầu với cú trái tay dọc dây uy lực. Djokovic lập tức quay về phía khán đài và ăn mừng trực tiếp trước sự chứng kiến của người hâm mộ.

Bình luận viên Chris Fowler chỉ ra trên ESPN: “Anh ấy có thể có cơ hội bứt tốc nếu đám đông giữ im lặng, nhưng giờ Djokovic đã tìm thấy chút cảm hứng.” 

“Tôi thực sự không muốn anh ấy thắng set thứ ba, bởi khi đó tôi đoán đám đông sẽ thực sự cuồng nhiệt hơn và điều này khả năng sẽ là bất lợi lớn đối với tôi. Đó là điều bình thường khi phần lớn khán giả sẽ ủng hộ tay vợt chủ nhà.", Djokovic nói thêm

Novak Djokovic 'thao túng tâm lý' khán giả Mỹ tại giải quần vợt US Open 322878
Tay vợt người Serbia hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 24 trong sự nghiệp. (Ảnh: US Open)

Bước vào vòng bán kết, một bài "test" lớn hơn đang chờ tay vợt số 1 TG khi anh tiếp tục phải đối đầu với một tay vợt Mỹ khác là Ben Shelton - người vừa giành chiến thắng trước tay vợt đồng hương Frances Tiafoe trong trận tứ kết. Mặc dù không được xếp hạng cao hay có nhiều kinh nghiệm đối đầu với Djokovic như Taylor Fritz nhưng Ben Shelton vẫn đang thể hiện một phong độ chói sáng kể từ đầu giải đấu.

Djokovic nhận định Ben Shelton là một VĐV "tuổi trẻ tài cao", thi đấu bùng nổ và luôn biết cách khuấy đảo đám đông CĐV. Tay vợt sinh năm 2002 có thể chuyển hóa nguồn năng lượng từ sự cổ vũ của khán giả nhà trở thành sức mạnh tiềm ẩn trong quá trình thi đấu. Điều này khiến Nole có đôi chút lo ngại, đặc biệt khi anh đã 36 tuổi và không còn giữ được sự dẻo dai vốn có.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT