Nôn ba lần tại bán kết US Open, Jack Draper nói thẳng sự thật cay đắng

Thứ bảy, 07/09/2024 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt người Anh Jack Draper đã gặp phải cần đến sự chăm sóc y tế khi nôn đến ba lần trong trận bán kết US Open 2024 với hạt giống số một Jannik Sinner

Nghe nội dung bài viết

Jack Draper đã cho rằng các cơn nôn mửa trong trận bán kết US Open mà anh để thua là do sự kết hợp giữa độ ẩm cao, tính chất thể lực của trận đấu và sự lo lắng khi đối mặt với trận đấu lớn nhất trong đời mình.

"Thời tiếp hôm nay cực kỳ ẩm ướt", Draper chia sẻ sau thất bại 7-5, 7-6, 6-2 trước tay vợt người Ý Jannik Sinner.

Draper đã nôn ba lần trong suốt trận đấu và đổ mồ hôi rất nhiều. Tuy nhiên, anh vẫn nỗ lực hoàn thành trận đấu và ra về với nhiều điều tích cực sau lần đầu tiên vào tới bán kết một giải Grand Slam.

Nôn ba lần tại bán kết US Open, Jack Draper nói thẳng sự thật cay đắng 524117
Jack Draper gặp nhiều khó khăn về thể lực khi đối đầu với Jannik Sinner trong trận bán kết US Open 2024

"Bạn cảm thấy tệ hơn và tệ hơn, bởi vì bạn không thể đưa bất cứ thứ gì vào cơ thể. Chơi những trận đấu dài, bạn cần có thể uống và ăn để cung cấp năng lượng cho cơ thể tiếp tục thi đấu.

Nhưng rõ ràng khi bạn cảm thấy buồn nôn và những thứ như thế, bạn không thể đưa bất cứ thứ gì vào cơ thể vì nó sẽ ra ngay lập tức, và đó là cảm giác tồi tệ nhất. Bạn không thể di chuyển trên sân khi điều đó xảy ra", tay vợt 22 tuổi người Anh chia sẻ.

Nôn ba lần tại bán kết US Open, Jack Draper nói thẳng sự thật cay đắng 524119
Tay vợt người Anh không thể tạo nên bất ngờ trước hạt giống số 1 của giải đấu

Mặc dù gặp phải tình huống "dở khóc dở cười", Draper cho biết anh chưa bao giờ nghĩ đến việc rút lui khỏi trận đấu.

"Set thứ hai tôi cảm thấy không ổn nhưng vẫn cố gắng đến loạt tie-break. Tôi đã chiến đấu rất quyết liệt. Tôi tự hào về bản thân mình. Tôi đã cố gắng chiến đấu hết sức có thể. Nhưng không thể làm gì hơn trước một người như vậy."

Với chiến thắng này, tay vợt số một thế giới Jannik Sinner sẽ hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ hai trong sự nghiệp. Anh sẽ đối đầu với người thắng trong cặp đấu bán kết còn lại giữa hạt giống số 12 Taylor Fritz và Frances Tiafoe.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ /
Xem thêm