Bất chấp chấn thương, Jannik Sinner vào chung kết US Open 2024

Thứ bảy, 07/09/2024 06:04 AM (GMT+7)
A A+

Hạt giống số 1 Jannik Sinner đã phải trải qua một cuộc chiến thể lực với Jack Draper để ghi tên mình vào chung kết US Open lần đầu tiên trong sự nghiệp.

Nghe nội dung bài viết

Tay vợt số một thế giới Jannik Sinner đã giành chiến thắng 7-5, 7-6 (7-3), 6-2 trước Jack Draper để tiến vào trận chung kết đầu tiên tại giải US Open 2024. Đây cũng là lần thứ hai anh lọt vào chung kết một giải Grand Slam trong năm nay. 

Sinne đã phải cần đến sự hỗ trợ của đội ngũ y tế trong một lần thay đổi sân sau khi anh bị ngã trong một điểm bóng mà anh đã giành chiến thắng vào cuối set thứ hai. Trong cùng khoảng thời gian đó, Draper, hạt giống số 25 cũng nhận sự chăm sóc y tế sau khi nôn mửa hai lần trên sân trong khi thi đấu.

"Đó là một trận đấu rất khắc nghiệt về thể lực, như chúng ta thấy. Tôi chỉ cố gắng giữ vững tinh thần.", Sinner chia sẻ sau trận đấu.

Bất chấp chấn thương, Jannik Sinner vào chung kết US Open 2024 524113
Jannik Sinner lần đầu tiên vào chung kết US Open

Sinner đã giành chức vô địch Australian Open vào đầu năm nay và sẽ tìm kiếm danh hiệu Grand Slam thứ hai, đối đầu với hạt giống số 12 Taylor Fritz hoặc hạt giống số 20 Frances Tiafoe.

"Dù là ai đi nữa, đó sẽ là một thách thức rất lớn đối với tôi. Nhưng tôi rất mong chờ trận đấu này.", anh nói thêm

Fritz và Tiafoe đã được lên lịch thi đấu trong trận bán kết còn lại của nam, đánh dấu trận đấu giữa hai tay vợt Mỹ đầu tiên tại Flushing Meadows sau 19 năm.

Một trong số họ sẽ trở thành tay vợt nam Mỹ đầu tiên lọt vào chung kết Grand Slam kể từ khi Andy Roddick thất bại trước Roger Federer tại Wimbledon năm 2009. Nếu một trong hai đánh bại được Sinner, họ sẽ mang về danh hiệu Grand Slam đầu tiên cho nước Mỹ kể từ khi Roddick đăng quang tại New York năm 2003.

Trận chung kết đơn nữ cũng sẽ có sự góp mặt của một tay vợt Mỹ, với hạt giống số 6 Jessica Pegula đối đầu với tay vợt số 2 thế giới Aryna Sabalenka của Belarus.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm