Nguyễn Tuấn Anh: 'Nhiếp ảnh gia' cùng sứ mệnh cao cả mang tên Undertherim

Chủ nhật, 05/11/2023 14:30 PM (GMT+7)
A A+

Undertherim là kênh thông tin đa nền tảng về bóng rổ và đang từng bước xây dựng được tiếng vang trong cộng đồng trái bóng cam. Người đứng sau những thành công này là Nguyễn Tuấn Anh - nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của Undertherim.

Nghe nội dung bài viết

Vấn đề phát triển, xây dựng hình ảnh của cộng đồng bóng rổ trong nước đang có những bước tiến rõ rệt. Với sự đầu tư đúng mức, các giải đấu bóng rổ đang nhận được nhiều chú ý khi sở hữu bộ máy truyền thông mang tính hệ thống. 

Sức hút của những giải bóng rổ chuyên nghiệp như VBA, ABL ngày càng được phủ sóng rộng rãi đến các khán giả ở nhiều độ tuổi khác nhau. Từ những thành tích ấn tượng như tấm HCV lịch sử của các cô gái vàng đội tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam tại SEA Games 32, trái bóng cam từng bước len lỏi vào tâm trí của những cô, cậu bé theo dõi qua màn ảnh nhỏ. Tất cả đều chung nhịp đập với các cầu thủ trên sân.

Trong bối cảnh các kênh thông tin về bóng rổ trong nước hiện nay "mọc" lên với tốc độ chóng mặt, việc tạo ra dấu ấn riêng để duy trì hoạt động là rất quan trọng. Tuy nhiên, điều này dường như không phải là vấn đề đối với Nguyễn Tuấn Anh, người sáng lập của thương hiệu Undertherim - một kênh thông tin đa nền tảng về bóng rổ.

Nguyễn Tuấn Anh: 'Nhiếp ảnh gia' cùng sứ mệnh cao cả mang tên Undertherim 351983
Nguyễn Tuấn Anh, người sáng lập kênh thông tin đa nền tảng về bóng về - Undertherim.

Nguyễn Tuấn Anh sinh năm 1998, hiện sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Anh là nhà sáng lập kiêm giám đốc sáng tạo của thương hiệu Undertherim. Chia sẻ với chúng tôi về hành trình gắn bó với trái bóng cam, anh cho biết bản thân đam mê bộ môn này vào năm 10 tuổi, khi tình cờ xem được một bộ phim về bóng rổ nổi tiếng khiến anh có ấn tượng sâu sắc.

"Lên cấp 2 tôi mới chính thức theo đuổi nghiêm túc hơn và bóng rổ trở thành đam mê của mình lúc nào không hay. Trong quá trình tập luyện và theo đuổi bóng rổ, bản thân cũng có gặp rất nhiều khó khăn và thách thức. Vào thời điểm đó, các thông tin, tin tức về bóng rổ chưa có nhiều. Những lò đào tạo chưa xuất hiện nhiều như bây giờ nên lượng kiến thức để tìm hiểu về bóng rổ phần lớn là phải tự mày mò, học trên sân phủi chứ không có ai dạy."

Anh cũng chia sẻ nỗi niềm chung của nhiều bạn trẻ hiện nay là từng bị gia đình cấm cản chuyện chơi bóng rổ vì lo sợ chểnh mảng việc học. Tuy nhiên, chính những điều này đã giúp anh nhìn nhận một cách nghiêm túc về tình yêu dành cho trái bóng cam.

"Tập luyện bóng rổ đã giúp tôi học được cách điềm tĩnh hơn khi đối diện với những vấn đề trong cuộc sống. Việc bạn theo dõi cách ai đó chơi bóng cũng sẽ hé lộ phần nào tính cách của người đó. Khi trút bỏ mọi vai trò, vai vế và bước vào sân thì ai cũng sẽ như ai.

Tất cả chỉ với một mục tiêu là đưa trái bóng vào rổ. Không có khoảng cách, mọi người lại gần với nhau hơn và từ đó mình học được cách làm thân với mọi người xung quanh nhờ bóng rổ. Bóng rổ như một chất xúc tác để kết nối con người với con người".

662f01fc059ed3c08a8f
Nguyễn Tuấn Anh và cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp Đinh Thanh Tâm.

Undertherim là một dự án mà Tuấn Anh ấp ủ từ lâu. Ban đầu, đây đơn giản là nơi để anh thỏa mãn đam mê với bóng rổ và nhiếp ảnh. Một nơi anh có thể tự do đăng tải những hình ảnh diễn ra hằng ngày trên sân bóng, những nét văn hóa được lưu giữ qua từng cú bấm máy.

"Tôi tạo ra Undertherim vì muốn giúp cho anh em, bạn bè và cộng đồng lưu giữ được những khoảnh khắc đáng nhớ để về sau nhìn lại tất cả cùng thấy được bóng rổ đã phát triển như thế nào tại Thủ Đô", Tuấn Anh chia sẻ.

Sau khi một thời gian hoạt động, cái tên Undertherim bắt đầu lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng bóng rổ Hà Nội. Từng là một cầu thủ thi đấu không chuyên tại giải Hanoi Basketball League (HBL), Nguyễn Tuấn Anh ấn tượng với những lời bình luận, tổng hợp trận đấu của người "đàn anh" lão làng - Nguyễn Thanh Tú (cựu chủ tịch của HBRKCHN).

Nhận thấy sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng đối với dự án này, Tuấn Anh quyết định trau chuốt hơn cho phần nội dung, với việc cung cấp những hình ảnh chân thực bên cạnh những bài viết chất lượng được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội.

77342621fb422d1c7453
Niềm đam mê nhiếp ảnh và bóng rổ đã thôi thúc chàng trai trẻ thực hiện dự án Undertherim.
Nguyễn Tuấn Anh: 'Nhiếp ảnh gia' cùng sứ mệnh cao cả mang tên Undertherim 351987
Fanpage của Undertherim nhận được lượng theo dõi ấn tượng.

Đây cũng là thời điểm anh muốn mở rộng quy mô của thương hiệu Undertherim, đưa "đứa con tinh thần" xuất hiện tại các giải đấu bóng rổ từ cấp độ không chuyên đến chuyên nghiệp. Chàng trai sinh năm 1998 đặc biệt đam mê phát triển, hỗ trợ những giải đấu có quy mô nhỏ. Anh tâm sự rằng phải có phong trào từ cấp cơ sở thì sau này mới có thể tiến tới chuyên nghiệp. Bộ môn nào cũng cần bắt đầu bằng 2 chữ "Phong trào".

Sau 4 năm tạo dựng, Undertherim đã phát triển đúng như tầm nhìn của Tuấn Anh đặt ra ban đầu, trở thành một cái tên thân thuộc trong cộng đồng bóng rổ Thủ Đô và rộng hơn là Việt Nam nói chung. Trong quá trình 4 năm đó, Undertherim tham gia rất nhiều giải đấu lớn nhỏ trong nước, từ giải "cỏ" tới các giải đấu có tính chất chuyên nghiệp và mang tầm cỡ quốc tế.

Những thành tựu nổi bật của Nguyễn Tuấn Anh và thương hiệu Undertherim có thể kể đến như:

  • Undertherim là đơn vị đối tác truyền thông cho giải bóng rổ không chuyên lâu đời nhất Thủ Đô - Hanoi Basketball League
  • Undertherim vinh dự góp mặt trong SEA Games 31 tại Việt Nam, lưu lại những hình ảnh để đời cho tuyển thủ bóng rổ Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế.
  • Undertherim là đối tác đồng hành cùng những dự án, giải đấu lớn như The New Quarter, giải bóng rổ 3x3 Hồ Gươm hay series Vietnam Pro-Am Basketball League (VBC), trong đó Nguyễn Tuấn Anh giữ vị trí Giám đốc Sáng Tạo.
  • Tự hào là một trong những kênh fanpage về bóng rổ đi đầu cộng đồng tại Thủ Đô.
239e99f77894aecaf785
Những khoảnh khắc bùng nổ của các cô gái vàng tuyển bóng rổ 3x3 Việt Nam được ghi lại qua ống kính của Undertherim.
d402b1c654a582fbdbb4
Nguyễn Tuấn Anh tham gia bảo trợ truyền thông cho giải bóng rổ phong trào tại tỉnh Lào Cai.
099a81417022a67cff33
Hình ảnh thương hiệu Undertherim xuất hiện tại giải đấu bóng rổ 3x3 Hồ Gươm 2023.
09836e8997ea41b418fb
Chủ kênh Undertherim (phải) đặc biệt quan tâm đến các giải bóng rổ có quy mô nhỏ, hướng tới mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ phong trào ở các khu vực chưa có điều kiện.

Nói về mục tiêu phát triển của hệ thống dự án Undertherim trong tương lai, nhà sáng lập trẻ tuổi hướng tới đẩy mạnh hình ảnh, truyền thông của các giải bóng rổ cấp quốc gia được Sở và Liên đoàn tổ chức. Anh muốn cùng Undertherim góp một phần công sức tại những giải đấu đó, đưa dấu ấn của thương hiệu xuất hiện và từ đó lan tỏa những hành động ý nghĩa tới cộng đồng.

"Việc phát triển một cộng đồng người yêu thích bóng rổ có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Bởi lẽ, đây là môn thể thao mà tôi yêu thích, đam mê nên luôn muốn được lan tỏa ngọn lửa ấy cho những người xung quanh. Càng nhiều người biết tới, yêu nó thì bộ môn sẽ ngày càng được quan tâm, phong trào cũng từ đó đi lên", Tuấn Anh tâm sự.

6f1f7eb473d6a588fcc7
Chàng trai sinh năm 1998 hướng tới mục tiêu đưa Undertherim đi xa hơn trên bản đồ bóng rổ Việt Nam.

Founder của Undertherim cũng có những lời gửi gắm đến các thế hệ trẻ đang từng bước nỗ lực trong hành trình chinh phục những thử thách của bóng rổ. Anh nhấn mạnh rằng các cá nhân khi đã xác định được đam mê của mình cần phải thực sự nghiêm túc với nó. 

"Đừng hời hợt vì khi các bạn thực sự tập trung, cống hiến mồ hôi, nước mắt, hy sinh thời gian thì khi đó các bạn đang thực sự sống với đam mê. Cái cảm giác đó khiến chúng ta cảm thấy rạo rực.

Hãy sống có mục tiêu và cố gắng nghiêm túc trên con đường tới đó. Luyện tập thể thao vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Hãy nhớ là như vậy. Hãy yêu bóng rổ và bóng rổ sẽ đáp lại tình yêu đó của bạn theo những cách rất riêng".

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm