Lộ diện đối thủ 'nặng kí' của Việt Nam tại giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới 2023

Thứ sáu, 13/10/2023 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Sport Center 1 với nòng cốt các tuyển thủ nữ quốc gia Việt Nam sẽ tham dự giải đấu quốc tế cuối cùng trong năm 2023 - giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới 2023.

Nghe nội dung bài viết

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam dưới màu áo Sport Center 1 đã xuất sắc giành chức vô địch giải các CLB nữ Châu Á cúp VTVcab 2023 sau khi đánh bại Diamond Food Chef Sport của Thái Lan. Chiến thắng này giúp đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt góp mặt tại giải đấu FIVB Club World Championship 2023 diễn ra vào tháng 12 tại Trung Quốc. 

Theo nhiều nguồn tin, giải đấu được tổ chức tại thành phố Trường Sa thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Hiện vẫn chưa thông tin chính thức về CLB chủ nhà Trung Quốc sẽ tham dự, tuy nhiên những đối thủ "sừng sỏ" khác của Việt Nam đều đã lộ diện. 

Bên cạnh hai đại diện Châu Á, giải đấu có sự góp mặt của hai CLB đến từ Châu Âu là VakifBank, Eczacibasi Dynavit Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và hai CLB đến từ Nam Mỹ - Dentil Praia, Gerdau Minas Belo Horizonte (Brazil). Trong đó, đội bóng VakifBank được giới chuyên môn nhận định có khả năng vô địch cao nhất khi đây là một trong những CLB bóng chuyền có bề dày thành tích "cực khủng" trên thế giới.

VakifBank quy tụ dàn sao nổi tiếng như chủ công đội trưởng tuyển nữ Brazil Gabi Guimaraes và bản hợp đồng đình đám trong kì chuyển nhượng vừa qua - đối chuyền Jordan Thompson của tuyển Mỹ.

Lộ diện đối thủ 'nặng kí' của Việt Nam tại giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới 2023 340791
Đội trưởng tuyển bóng chuyền nữ Brazil - Gabi Guimaraes là ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía VakifBank. (Ảnh: CEV)

Cả hai góp công lớn trong chiến thắng của VakifBank tại Siêu cúp Thổ Nhĩ Kỳ (11/10) trước đại kình địch Fenerbahce. Đáng chú ý, ngôi sao Jordan Thompson "ẵm" luôn danh hiệu MVP với 29 điểm cùng hiệu suất ấn tượng 52%. Đội bóng này đang thống trị giải các CLB thế giới với 4 lần xưng vương vào các năm 2013, 2017, 2018, 2021. 

Một CLB "sừng sỏ" khác mà Sport Center 1 có thể sẽ chạm trán là Eczacibasi Dynavit Istanbul. Đây là đội bóng có sự góp mặt của siêu sao bóng chuyền Serbia Tijana Boskovic. Đối chuyền cao 1m94 là nỗi khiếp sợ với bất kỳ hàng chắn nào trên thế giới. Cô cùng Eczacibasi Dynavit Istanbul lên ngôi vô địch tại giải các CLB thế giới ở mùa 2015/2016 và 2016/2017. 

Hai đại diện còn lại của Brazil ít nổi bật hơn so với hai CLB Thổ Nhĩ Kỳ nhưng họ đều ghi nhận thành tích ấn tượng tại khu vực Nam Mỹ.

Lộ diện đối thủ 'nặng kí' của Việt Nam tại giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới 2023 340794
Thanh Thúy và các đồng đội nhiều khả năng sẽ chạm trán "quái kiệt" bóng chuyền Serbia - Tijana Boskovic.

Bóng chuyền nữ Việt Nam được dự đoán gặp nhiều khó khăn khi phải chạm chán những đối thủ đẳng cấp thế giới. Tuy nhiên, việc được đối đầu với các ngôi sao nổi tiếng trong làng bóng chuyền sẽ củng cố thêm các góc nhìn mới về chuyên môn cho các tuyển thủ nữ Việt Nam. Tinh thần học hỏi, cọ xát là điều HLV Nguyễn Tuấn Kiệt hướng tới cho các học trò của mình.

Giải vô địch các CLB bóng chuyền nữ thế giới 2023 có 6 đội bóng tham dự và sẽ chia làm 2 bảng đấu A và B. Các đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm để xác định hai đội nhất, nhì của mỗi bảng. Các đội bóng dẫn đầu và nhì bảng sẽ gặp nhau tại bán kết. Tại đây, đội thua sẽ tham dự trận đấu tranh hạng 3.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT