Kevin Durant dành nhiều lời khen ngợi cho khổng lồ bóng rổ mới của NBA

Thứ bảy, 04/11/2023 11:11 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao bóng rổ của Suns - Kevin Durant tỏ ra thích thú với tài năng trẻ Victor Wembanyama.

Nghe nội dung bài viết

Kevin Durant đang ở giữa mùa giải NBA thứ 16 của mình. Anh đã thi đấu và đối đầu với một số cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử giải đấu, bao gồm cả Hall of Famers trong tương lai như Stephen Curry và LeBron James.

Nhưng ngay cả một ngôi sao tầm cỡ thế giới như Durant cũng chưa bao giờ gặp ai giống như hiện tượng người Pháp - Victor Wembanyama của San Antonio Spurs.

Durant và Suns đã đối mặt với Victor Wembanyama và Spurs hai lần trong tuần này, mang đến cho người hâm mộ bóng rổ những màn trình diễn kịch tính. Trung phong trẻ 2m24 ra về với hai chiến thắng. Gần đây nhất, anh ghi tới 38 điểm trong chiến thắng 132-121 của Spurs trước Suns vào ngày 3/11.

Trong một buổi broadcast của Hooper Vision, Quentin Richardson và Dorell Wright đã nói chuyện với Durant về tiềm năng đáng kinh ngạc của Wembanyama. Richardson giới thiệu chủ đề bằng cách hỏi Durant về kinh nghiệm hiếm có khi phải phòng ngự một cầu thủ có chiều cao 2m24.

“Khi cậu ấy thực hiện cú nhảy ném, tôi đã nghĩ rằng không đời nào mình có thể với tới được như vậy. Vì vậy, tôi đã phải chơi hết mình và thi đấu, anh bạn ạ, bởi vì hoặc là bạn sẽ phạm lỗi với anh ấy, hoặc Victor sẽ thực hiện cú ném. Nếu trượt, tất cả là do cậu ấy.”, Kevin Durant chia sẻ.

Kevin Durant dành nhiều lời khen ngợi cho khổng lồ bóng rổ mới của NBA 351541
Kevin Durant dành nhiều lời khen cho "đàn em" Victor Wembanyama. (Ảnh: Getty)

Durant cũng ca ngợi Wembanyama vì khả năng phòng ngự linh hoạt, đồng thời nói rằng anh tôn trọng "bản tính cạnh tranh" của cầu thủ 19 tuổi.

“Cậu ấy luôn cố gắng hạ thấp trọng tâm khi phòng ngự tôi. Bạn cố gắng tạo khoảng trống bằng cách phá vỡ đà di chuyển của đối thủ. Nhưng cậu ấy vẫn rất nhanh chóng lấy lại thăng bằng. Chàng trai này sẽ là một vấn đề lớn tại NBA."

Victor Wembanyama chỉ mới chơi 5 trận trong mùa giải thường tại NBA, nhưng anh đã thiết lập những cột mốc lịch sử cho riêng mình. Trung phong 19 tuổi là cầu thủ đầu tiên kể từ Shaquille O"Neal đạt tổng 100 điểm và 10 block trong 5 trận đầu tiên trong sự nghiệp, theo thống kê của ESPN. Anh cũng cùng với Durant và James trở thành những cầu thủ “tuổi teen” duy nhất trong lịch sử NBA ghi ít nhất 35 điểm, 10 rebound và 2 block trong một trận đấu.

Mặc dù Durant thừa nhận rằng Wembanyama có thể phải trải qua sự khốc liệt ngày càng tăng trong mùa giải đầu tiên khi các huấn luyện viên đưa ra kế hoạch để ngăn chặn anh. Tuy nhiên, anh vẫn tin sao trẻ của Spurs sẽ đáp ứng được cường độ chơi bóng vốn dĩ căng thẳng tại NBA.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT