Jannik Sinner chạy đà hoàn hảo cho Wimbledon 2024

Thứ hai, 24/06/2024 10:56 AM (GMT+7)
A A+

Jannik Sinner đã giành danh hiệu đầu tiên trên cương vị tay vợt số 1 thế giới sau khi đánh bại Hubert Hurkacz trong trận chung kết Halle Open 2024.

Nghe nội dung bài viết

Jannik Sinner đã giành danh hiệu đầu tiên trên cương vị tay vợt số 1 thế giới sau khi đánh bại Hubert Hurkacz trong trận chung kết Halle Open 2024.

Tay vợt người Ý hướng tới màn chạy đà cho giải Grand Slam trên mặt sân cỏ - Wimbledon, nhưng tuần thi đấu của anh tại Đức diễn ra không mấy suôn sẻ. Trước Tallon Griekspoor, Fabian Marozsan và Jan-Lennard Struff, Sinner phải mất đến ba set để giành chiến thắng.

Trong trận bán kết với Zhizhen Zhang, Sinner đã giành chiến thắng trong hai set liên tiếp, và anh tiếp tục lặp lại kết quả đó trong trận chung kết của giải đấu ATP 500 tại Halle.

csm-2024-sinner-hf-f67fcc24c5-1719201040.jpg
Jannik Sinner có màn chạy đà hoàn hảo cho Wimbledon 2024

Ngược lại, Hurkacz đã thắng tất cả các trận đấu của mình ở Halle chỉ sau 2 set chóng vánh, nhưng đối thủ cuối cùng của anh lại quá xuất sắc khi cần thiết. Trong set đầu tiên của trận đấu, cả hai tay vợt đều có một điểm break, nhưng cả hai đều được cứu tương đối dễ dàng.

Do đó, set mở màn phải được quyết định bằng tie-break, nhưng mặc dù đã có lợi thế mini-break hai lần, tay vợt số 1 thế giới vẫn để đối thủ của mình có điểm set point trong set đầu tiên của trận chung kết.

Tuy nhiên, Sinner đã giành được những điểm quan trọng và cuối cùng giành chiến thắng trong tie-break của set mở màn với tỷ số 10-8 để dẫn trước sau 54 phút thi đấu.

61c4d03ac0af63f13abe-1719201035.jpg
Chức vô địch đầu tiên của Sinner trên cương vị tay vợt số 1 thế giới

Trong set thứ hai, tay vợt người Ý đã chơi tốt hơn nhiều trong những lượt giao bóng của mình, khi lần này anh không phải đối mặt với bất kỳ điểm break nào, trong khi đã có hai điểm break ở ngay game thứ hai của set thứ hai.

Tuy nhiên, sau khi không tận dụng được những cơ hội đó, set thứ hai, giống như set đầu tiên, đã được quyết định bằng tie-break, nhưng lần này Sinner không gặp bất kỳ khó khăn nào.Anh giành được mini-break đầu tiên và sau đó là mini-break thứ hai, dễ dàng chiến thắng trong loạt tie-break với tỷ số 7-2 để giành chiến thắng chung cuộc 7-6(8), 7-6(2), và nâng cao danh hiệu đầu tiên của mình trên cương vị tay vợt số 1 thế giới.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT