Djokovic chúc mừng Sinner trở thành tân số 1 thế giới

Thứ năm, 13/06/2024 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Novak Djokovic đã chúc mừng Jannik Sinner khi trở thành tân số 1 thế giới sau khi giải quần vợt Roland Garros 2024 kết thúc.

Nghe nội dung bài viết

Novak Djokovic đã chúc mừng Jannik Sinner khi trở thành tân số 1 thế giới sau khi giải quần vợt Roland Garros 2024 kết thúc.

Tay vợt người Ý đăng tải hình ảnh bên cạnh cúp kỉ niệm cho vị trí số một thế giới trên trang Instagram cá nhân. Phía dưới phần bình luận, Djokovic viết: "Chúc mừng Jannik!!! Cậu xứng đáng trở thành số 1 thế giới. Chúc mừng vị trí số một đầy xứng đáng trong làng quần vợt thế giới."

Nole đang giữ kỷ lục số tuần nhiều nhất ở vị trí số 1 với 428 tuần. Anh cần phải vào đến trận chung kết Roland Garros năm nay để giữ hy vọng duy trì vị thế thống trị của mình. Tuy nhiên, chấn thương đầu gối đã khiến Nole phải kết thúc chiến dịch một cách đáng tiếc. Tay vợt người Serbia buộc phải rút lui khỏi giải đấu trước trận tứ kết với Casper Ruud. Djokovic sau đó đã trải qua phẫu thuật tại Paris và hiện đang hồi phục với hy vọng sẽ trở lại tại Wimbledon.

Vì vậy, Jannik Sinner, dù để thua nhà vô địch Carlos Alcaraz ở bán kết, chính thức trở thành người Ý đầu tiên trong lịch sử trở vươn lên đứng số một thế giới của ATP bất kể thành tích của anh trong phần còn lại của giải đấu.

2cbd6ccf43c8e096b9d9-1718247877.jpg
Djokovic gửi lời chúc mừng đến Sinner với thành tựu mới

Tính đến ngày 10/6, anh là tay vợt nam thứ 29 có được thứ hạng dẫn đầu. Trong khi đó, Djokovic đã tụt xuống hạng ba và bị Alcaraz thay thế trong top 2.

Tuy nhiên, huyền thoại người Serbia rất vui mừng khi thấy một trong những đối thủ trẻ của mình đạt được cột mốc lớn này và đã lên Instagram để chia sẻ lời khen ngợi của mình. Điều này diễn ra sau khi Sinner nhận được một chiếc cúp đặc biệt từ cơ quan quản lý quần vợt nam.

Huyền thoại đã giải nghệ Roger Federer cũng xuất hiện trong một video gần đây được phát hành bởi ATP, trong đó anh công nhận thành tựu mới nhất của Sinner và gửi những lời chúc tốt đẹp nhất cho tương lai.

Sinner đã thắng hơn 30 trận trong nửa đầu mùa giải và chỉ thua 3 trong số đó. Anh đã giành được các danh hiệu tại Australian Open, Rotterdam, và Miami Open.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT