Huyền thoại quyền anh nghi ngờ màn tái đầu Fury - Usyk

Thứ bảy, 25/05/2024 20:01 PM (GMT+7)
A A+

Cựu vô địch thế giới hạng nặng David Haye thừa nhận rằng anh không cảm thấy sẽ có trận tái đấu giữa Tyson Fury và Oleksandr Usyk

Nghe nội dung bài viết

Làng quyền anh thế giới đã chứng kiến lễ đăng quang của một huyền thoại mới khi Oleksandr Usyk ghi tên mình vào lịch sử bằng cách trở thành nhà vô địch hạng nặng không thể tranh cãi với bốn đai đầu tiên của hạng cân này, với chiến thắng huyền thoại trước Tyson Fury. Đây là một chiến thắng mà nhiều người sẽ còn nhắc đến trong nhiều năm tới, một chiến thắng đã đưa Usyk lên đỉnh cao của làng quyền anh thế giới.

Kể từ sau chiến thắng, đã có kỳ vọng rằng cặp đôi này sẽ gặp lại nhau do điều khoản tái đấu hai chiều đã được cài vào hợp đồng trận đấu ban đầu, cho phép Fury kích hoạt quyền của mình để có một cuộc đụng độ thứ hai và cơ hội trả thù người duy nhất đã đánh bại anh ta trong một võ đài chuyên nghiệp. Người hâm mộ trên toàn thế giới đang mong chờ một trận tái đấu, một lần nữa chứng kiến hai võ sĩ hàng đầu thế giới đối đầu trên sàn đấu.

Trên Instagram, cựu vô địch thế giới hạng nặng David Haye đã chia sẻ suy nghĩ của mình về cuộc chiến đáng kinh ngạc tại Riyadh. Haye thừa nhận rằng anh không cảm thấy sẽ có trận tái đấu. "Oleksandr Usyk đã phế truất Tyson Fury để giành mọi chiếc đai có trong hạng nặng. Vì vậy, đó là một cuộc càn quét hoàn toàn, anh ấy đã làm được ở hạng nặng và cũng đã làm được ở hạng bán nặng. Thật là một trái tim, sự quyết tâm, chiến lược và kế hoạch tuyệt vời."

haye-1716641711.jpeg
David Haye cho rằng màn tái đấu Fury - Usyk sẽ không diễn ra

Haye tiếp tục ca ngợi Usyk: "Tôi đã không mong đợi Usyk có thể áp đảo Tyson Fury theo cách mà anh ấy đã làm, anh ấy không để cho anh ấy yên và đó chính xác là những gì anh ấy đã nói với anh ấy trước trận đấu. Anh ấy bám sát đối thủ từng giây, lúc thì ngoài tầm, lúc lại vào tầm, cứ tiếp tục áp lực và khiến Tyson Fury kiệt sức, bình xăng của anh ta càng lúc càng cạn và không còn gì nữa."

Với chiến thắng này, Usyk không chỉ trở thành nhà vô địch không thể tranh cãi của hạng nặng mà còn khẳng định mình là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Ở tuổi 37, Usyk đã giành được huy chương vàng Olympic và hoàn toàn chinh phục cả hạng bán nặng và hạng nặng, đánh bại các ngôi sao lớn nhất của mỗi hạng cân và vượt qua các tỷ lệ cược trong nhiều dịp.

Điều này đã dấy lên nghi ngờ liệu Usyk có thể quyết định treo găng và trở thành nhà vô địch hạng nặng thứ hai trong lịch sử giải nghệ với thành tích bất bại, gia nhập câu lạc bộ tinh hoa cùng Rocky Marciano, khi không còn gì để cống hiến cho môn thể thao này.

1-oleksandr-usyk-punches-tyson-fury-1716641698.jpg
Tyson Fury (phải) rất muốn phục thù thất bại cay đắng

Tuy nhiên, người đại diện của Tyson Fury, Frank Warren đã khẳng định rằng các cuộc đàm phán cho trận tái đấu sẽ sớm bắt đầu, với kế hoạch cho cặp đôi gặp nhau ở Ả Rập Xê Út vào tháng 10.Warren tin rằng Fury sẽ có cơ hội để giành lại danh hiệu và phục thù cho thất bại của mình. Lần này có thể không phải vì danh hiệu, sau những báo cáo về kế hoạch của IBF tước danh hiệu thế giới của Usyk trong những ngày tới. Điều này có thể làm giảm đi phần nào sự hấp dẫn của trận tái đấu, nhưng vẫn sẽ là một cuộc chiến đáng chú ý.

Trong khi đó, Usyk có thể lựa chọn nghỉ ngơi và xem xét tương lai của mình. Với những thành tích đã đạt được, Usyk không còn gì để chứng minh. Anh đã vượt qua mọi thử thách, đánh bại mọi đối thủ và khẳng định mình là người giỏi nhất. Nếu quyết định giải nghệ, Usyk sẽ để lại một di sản vĩ đại, một huyền thoại sống trong lòng người hâm mộ quyền anh trên toàn thế giới.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT