Hoa khôi bóng chuyền TP.HCM trình làng đội bóng mới

Chủ nhật, 17/03/2024 16:42 PM (GMT+7)
A A+

Nữ phụ công xinh đẹp Đào Thị Nhung sẽ khoác áo Quảng Ninh trong mùa giải bóng chuyền VĐQG 2024.

Than Quảng Ninh sẽ có trận đấu đầu tiên gặp XMLS Thanh Hóa tại giai đoạn I giải bóng chuyền VĐQG 2024. Bước vào mùa giải bóng chuyền quốc nội năm nay, đội bóng đất mỏ đánh dấu nhiều sự thay đổi ở cả băng ghế chỉ đạo lẫn đội hình thi đấu.

Họ nói lời chia tay với HLV Nguyễn Tuấn Kiệt và đối chuyền Đoàn Thị Xuân vào thời điểm cuối năm 2023. Ban lãnh đạo đội bóng cũng đã kịp thời mang về những nhân tố chất lượng, sẵn sàng cùng Than Quảng Ninh gặt hái thành công.

Đáng chú ý, phụ công kỳ cựu của TP.HCM - Đào Thị Nhung đã quyết định đầu quân cho Quảng Ninh sau quãng thời gian dài gắn bó với đội bóng Sài thành.

Ở mùa giải trước, TP.HCM đã không thể trụ lại giải đấu cao nhất của bóng chuyền Việt Nam và phải xuống chơi ở giải hạng A mùa bóng năm nay. Đào Thị Nhung, sau 2 năm nghỉ thi đấu để thiên chức làm mẹ, cũng thi đấu ở giai đoạn II giải VĐQG 2023. Tuy nhiên, cô không để lại quá nhiều dấu ấn trong bối cảnh tập thể TP.HCM không thể cạnh tranh cho một suất trụ hạng.

adaonhung-1710668386.jpeg
Đào Thị Nhung từng khoác áo VTV Bình Điền Long an năm 2021

Ở tuổi 18, Đào Thị Nhung đã được triệu tập lên đội tuyển quốc gia, sát cánh cùng những công thần khi đó như Phạm Thu Hà, Dương Thị Nhàn, Hồng Đào, Bùi Thị Ngà, Trà Giang, Hà Ngọc Diễm...

Cô từng thi đấu trong màu áo VTV Bình Điền Long ở mùa giải VĐQG 2021. Tại đây, phụ công sinh năm 1991 cùng với Trần Thị Thanh Thúy tạo thành cặp "song sát" không thể bị ngăn cản. Sức tấn công mạnh mẽ của Thanh Thúy, kết hợp cùng khả năng phòng ngự thượng hạng của Đào Thị Nhung gây ra nỗi khiếp sợ cho bất kỳ đối thủ nào của đội bóng miền Tây.

Giờ đây, hoa khôi bóng chuyền TP.HCM cùng với tượng đài bóng chuyền Việt Nam - Nguyễn Thị Xuân sẽ đảm nhận trọng trách dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ tài năng của Quảng Ninh ở mùa giải VĐQG 2024. Người hâm mộ hy vọng kinh nghiệm của những cầu thủ kỳ cựu này sẽ cải thiện thành tích thi đấu cho đội bóng đất mỏ.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT