HLV Ninh Bình LPBank nói gì về lựa chọn tham dự giải Châu Á hoặc cúp Hùng Vương?

Thứ ba, 16/01/2024 15:11 PM (GMT+7)
A A+

HLV Thái Thanh Tùng đã có những động thái đầu tiên về vấn đề Ninh Bình LPBank sẽ chọn tham dự giải các CLB Châu Á hoặc cúp Hùng Vương.

Nghe nội dung bài viết

Được sự cho phép của Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, CLB Ninh Bình LPBank có quyền tự quyết định trong việc tham dự một trong hai giải đấu quan trọng là giải các CLB Châu Á 2024 và cúp Hùng Vương 2024.

Thông tin này nhận được nhiều sự chú ý từ giới mộ điệu. Tất cả đều “nín thở” theo dõi liệu nhà vô địch bóng chuyền Việt Nam sẽ lựa chọn tranh tài ở đấu trường quốc tế hay tiếp tục oanh tạc tại giải quốc nội.

HLV trưởng Thái Thanh Tùng đã có những động thái đầu tiên về vấn đề này. Theo đó, vị chiến lược gia chia sẻ ban lãnh đạo đội bóng vẫn đang chờ đợi BTC giải vô địch các CLB nữ châu Á công bố địa điểm thi đấu, sau đó mới tính đến kế hoạch tiếp theo.

HLV Ninh Bình LPBank nói gì về lựa chọn tham dự giải Châu Á hoặc cúp Hùng Vương? 391610
Ninh Bình LPBank vẫn đang bỏ ngỏ lựa chọn tham dự giải Châu Á hoặc cúp Hùng Vương. (Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam)

Trong trường hợp Ninh Bình LP rút lui khỏi Cúp Hùng Vương để thi đấu tại giải Châu Á, Liên đoàn sẽ trao suất tham dự cho đội hạng 5 ở giải VĐQG 2023 là Vietinbank.

Ở chiều ngược lại, nếu đội bóng cố đô quyết định tham dự cúp Hùng Vương, suất tham dự giải các CLB Châu Á nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trao cho Sport Center 1 như năm ngoái. 

Tuy nhiên, việc này vẫn đang gặp nhiều khúc mắc khi đội bóng này thực chất là đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia. Cúp Hùng Vương 2024 quy tụ 4 CLB hàng đầu của bóng chuyền nữ Việt Nam, trong đó có rất nhiều cầu thủ thuộc nòng cốt ĐTQG đến từ các đội Binh chủng Thông tin, HCĐG Tia Sáng hay VTV Bình Điền Long An. 

Rõ ràng, việc triệu tập đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải các CLB Châu Á 2024 sẽ khiến lực lượng tham dự cúp Hùng Vương của các đội trên suy giảm đáng kể, dẫn đến chất lượng chuyên môn của giải đấu không được đảm bảo theo như mục tiêu ban đầu.  

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT