Hé lộ chi tiết về thảm kịch tai nạn của kỷ lục gia điền kinh Kelvin Kiptum

Thứ ba, 13/02/2024 16:31 PM (GMT+7)
A A+

Một trong những nhân viên cứu hộ đầu tiên tại hiện trường vụ tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của Kelvin Kiptum đã tiết lộ những chi tiết đáng sợ của sự cố.

Một trong những nhân viên cứu hộ đầu tiên tại hiện trường vụ tai nạn giao thông gây ra cái chết đau buồn của Kelvin Kiptum đã tiết lộ những chi tiết đáng sợ của sự cố. Kiptum đã qua đời trong một vụ tai nạn đường bộ tại Kenya cùng với huấn luyện viên của mình, Gervais Hakizimana.

Theo báo Nation, thi thể của Kiptum đã được tìm thấy dưới xe ô tô và HLV Hakizimana vẫn còn sống trên một ngọn đồi. Kimaiyo, một trong những nhân viên cứu hộ, cho biết ông thấy một người đàn ông (hành khách còn lại) trên một chiếc xe máy giúp đỡ Chepkemoi đang kêu gào xin sự giúp đỡ trước khi được chuyển đến một bệnh viện địa phương.

"Chúng tôi đã cố gắng cứu sống huấn luyện viên vì ông vẫn còn hơi thở, nhưng một lúc sau ông đã tử vong ngay lập tức. Kiptum nằm dưới xe với dây an toàn bị rách và anh ấy cũng không qua khỏi."

eba43b58e80945571c18-1707814498.jpg
Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc cướp đi sinh mạng của Kelvin Kiptum và HLV Gervais Hakizimana. (Ảnh: Reuters)

Một báo cáo cho biết rằng Kiptum đã mất kiểm soát xe của mình tại khu vực Kaptagat dọc theo đường Eldama Ravine-Eldoret trên đường trở về từ Eldoret ở Quận Uasin Gishu. Jackson Tuwei, Chủ tịch của Liên đoàn Điền kinh Kenya, cho biết chiếc xe đã lao ra ngoài đường và rơi vào một rãnh mương trước khi va vào một cây. Các thi thể đã được đưa đến bệnh viện để tiến hành các thủ tục giám định tử thi sau khi gia đình nạn nhân được thông báo.

Cái chết của kỷ lục gia marathon Kelvin Kiptum đã gây sốc cho toàn bộ làng thể thao thế giới. Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh quốc tế Seb Coe đã có những lời tri ân đến cố VĐV người Kenya.

"Thay mặt cho toàn thể Liên đoàn Điền kinh quốc tế, chúng tôi gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, bạn bè, đồng đội và cả quốc gia Kenya. Chỉ cách đây vài ngày tại Chicago, nơi Kelvin thiết lập kỷ lục thế giới marathon đặc biệt của mình, tôi đã có thể chính thức phê chuẩn cột mốc lịch sử của anh ấy.Một vận động viên xuất sắc để lại di sản vĩ đại, chúng tôi sẽ luôn nhớ về anh."

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT