Kỉ lục gia Marathon đột ngột qua đời ở tuổi 24

Thứ hai, 12/02/2024 08:23 AM (GMT+7)
A A+

Một thông tin rất sốc với những người yêu điền kinh ngay đầu năm 2024 với cái chết đột ngột của Kelvin Kiptum - kỉ lục gia marathon thế giới.

Kỉ lục gia marathon người Kenya - Kelvin Kiptum đã qua đời ở tuổi 24 sau tai nạn giao thông kinh hoàng ở quê nhà.

Vào khoảng 23h giờ địa phương, Kelvin Kiptum lái chiếc Toyota Premio, trên xe có huấn luyện viên Garvais Hakizimana và một người phụ nữ có tên Sharon Kosgey trên đường tới thành phố Eldoret.

Kiptum bất ngờ mất lái khiến xe văng ra khỏi đường và tông vào một thân cây và văng xuống mương ở gần đó. Chiếc xe bị hư hỏng nghiêm trọng, Kiptum và HLV Hakizimana chết tại chỗ, còn Kosgey được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện Rasecourse ở Eldoret, theo thông báo của đại diện cảnh sát địa phương.

Đây là thông tin rất sốc với người hâm mộ điền kinh thế giới khi Kelvin Kiptum là cái tên rất đình đám trong nhiều tháng vừa qua với kỉ lục không tưởng được thiết lập tại giải chạy Chicago Marathon (Mĩ).

Với thành tích 2 giờ 35 giây để hoàn tất 42km tiêu chuẩn của đường chạy, VĐV sinh năm 1999 đã lập kỉ lục thế giới mới, vượt qua thành tích cũ của người đồng hương Eliud Kipchoge 24 giây (2 giờ 1 phút 9 giây).

Chỉ một tuần trước khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, Kelvin Kiptum đã đón giấy chứng nhận kỉ lục thế giới chạy marathon từ Liên đoàn Điền kinh Quốc tế (World Athletics).

Kỉ lục gia Marathon đột ngột qua đời ở tuổi 24 405547
Kelvin Kiptum trên đường chạy Chicago Marathon tháng 10 năm ngoái (Ảnh: Getty)

Kiptum mới bắt đầu sự nghiệp marathon chuyên nghiệp của mình được hơn 1 năm, tại giải marathon được tổ chức tại thành phố Valencia, Tây Ban Nha năm 2022. Ngay tại giải đấu đó, Kelvin Kiptum cũng chỉ mất 2 giờ 1 phút 53 giây để hoàn thành đường chạy, trở thành vận động viên đạt thành tích cao nhất ngay trong lần chạy đầu tiên của sự nghiệp, đồng thời là 1 trong 3 người hoàn thành 42km đường chạy dưới mốc 2 giờ 2 phút.

Từ một cái tên không mấy tên tuổi, chỉ trong 1 năm qua, Kiptum đã vượt lên trở thành gương mặt đáng chú ý bậc nhất làng điền kinh thế giới với những thành tích rất đáng nhớ. Người hâm mộ đã rất mong chờ màn so tài trong tương lai giữa anh và Eliud Kipchoge - 2 kỉ lục gia của đường chạy marathon; dẫu vậy, điều này đã mãi mãi không trở thành hiện thực.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT