HCV Olympic bỏ giải, Nguyễn Thùy Linh ‘sáng cửa’ tại Indonesia Masters 2024

Thứ hai, 22/01/2024 13:21 PM (GMT+7)
A A+

Hạt giống số 1 Chen Yu Fei quyết định rút lui khỏi giải Super 500 tại Indonesia vì lý do cá nhân.

Nghe nội dung bài viết

Sau ngày bốc thăm phân nhánh tại giải Indonesia Masters 2024, Nguyễn Thùy Linh phải đụng độ với nhà vô địch Olympic, đồng thời là hạt giống số 1 Chen Yu Fei ngay trận mở màn.

Tuy nhiên, một diễn biến bất ngờ đã xảy ra trong ngày 22/1 khi tay vợt số một Trung Quốc tuyên bố rút lui khỏi giải đấu này. Thông tin được đăng tải và xác nhận trên trang Weibo cá nhân của Chen Yu Fei. Được biết, cô sẽ dành thời gian phục hồi để lấy lại phong độ tốt nhất trước tour du đấu Châu Âu vào tháng 3.

Trong trận chung kết Ấn Độ mở rộng 2024 vừa qua, Chen Yu Fei nhận thất bại 0-2 trước cựu số 1 thế giới Tai Tzu Ying. Một ngày thi đấu không tốt của đại diện Trung Quốc khi cô mắc nhiều lỗi đánh hỏng và bỏ lỡ vô số cơ hội.

Với việc đối thủ bỏ giải, Nguyễn Thùy Linh may mắn tránh được “hòn đá tảng” ngay trong trận đầu ra quân. Trước đó, cô đã phải dừng chân ngay tại vòng 1 Ấn Độ mở rộng với trận thua trước Pornpawee Chochuwong.

bad-chenyufei-1906-1705904067.jpg
Chen Yu Fei bỏ giải Indonesia Masters 2024

Nhiều khả năng tay vợt Việt Nam sẽ đụng độ một đối thủ phải thi đấu vòng loại là Gao Fang Jie của Trung Quốc. Tay vợt này đang có thứ hạng 32 thế giới.

Mục tiêu giành suất hạt giống Olympic của hoa khôi cầu lông Việt Nam đang bị trở nên khó khăn hơn khi các đối thủ bám đuổi đều có sự bứt phá mạnh mẽ ở các giải đấu đầu năm. Hiện tại, Thùy Linh đã tụt 1 bậc xuống hạng 22 thế giới trên BXH. Cô cũng đánh mất vị trí thứ 15 trong cuộc đua hạt giống Race To Paris vào tay Line Kjaersfeldt.

Nguyễn Thùy Linh cần phải nghiên cứu đấu pháp kỹ lưỡng cho chiến dịch này. Liên đoàn cầu lông thế giới sẽ chốt sổ danh sách tham dự và hạt giống Olympic vào ngày 30/4/2024, do đó các tay vợt cần nhanh chóng tích lũy những điểm số quan trọng ngay từ giai đoạn đầu mùa giải.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT