Nguyễn Thùy Linh quyết tâm ghi dấu lịch sử cho cầu lông Việt Nam

Thứ ba, 12/12/2023 16:01 PM (GMT+7)
A A+

Tấm vé dự Olympic Paris 2024 gần như nằm chắc trong tầm tay, nhưng tay vợt nữ số 1 Việt Nam có mục tiêu lớn hơn trong mùa giải mới.

Nghe nội dung bài viết

Năm 2023 chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của tay vợt Nguyễn Thùy Linh. Từ hạng 50, cô tăng một mạch 30 bậc để lần đầu tiên lọt vào top 20 tay vợt hàng đầu thế giới chỉ sau vỏn vẹn 10 tháng. Nỗ lực và sự bền bỉ đã giúp hoa khôi cầu lông Việt Nam gặt hái những thành công vang dội.

Tại giải đấu quốc tế cuối cùng của năm - China Masters 2023, Thùy Linh khiến cả thế giới ngỡ ngàng với cuộc lội ngược dòng lịch sử trước nhà vô địch Olympic Carolina Marin tại vòng 1. Cô khép lại hành trình đáng nhớ trên xứ Đại lục ở tứ kết.

Mới đây, tay vợt nữ số 1 Việt Nam có dịp chia sẻ về những dự định trong mùa giải mới. Trả lời trong chuyên mục 360 độ thể thao của VTV, Thùy Linh khẳng định mục tiêu hàng đầu của cô là một suất hạt giống tại Olympic 2024.

Mình sẽ cố gắng lấy được 1 trong 14 suất hạt giống ở đấu trường Olympic. Để thực hiện điều này, mình nghĩ bản thân cần có sự hồi phục tốt hơn về dinh dưỡng và thể lực để đến với những giải đấu tiếp theo.”

1a2d51b323fe8ba0d2ef-1702370739.jpg
Nguyễn Thùy Linh nỗ lực cho một suất hạt giống tại Olympic Paris 2024

HLV đội tuyển cầu lông Việt Nam - Ngô Trung Dũng cũng tích cực tham gia vào mục tiêu này của học trò. Trong thời gian vừa qua, ông thường xuyên sang khoa Y Sinh ĐH TDTT Bắc Ninh để học hỏi thêm về kỹ thuật mát-xa hồi phục. Đây là những kiến thức quan trọng để chuẩn bị cho hành trình sắp tới của Thùy Linh.

“Các thầy cô ở khoa Y Sinh đã giúp chúng tôi nắm được những kiến thức cơ bản và thiết yếu của vấn đề hồi phục. Từ đây, chúng tôi có thể tập trung vào nhóm cơ quan trọng để giúp vận động viên sau mỗi trận đấu lấy lại thể trạng tốt nhất.”, HLV Trung Dũng chia sẻ.

Hiện tại, Thùy Linh đang tập luyện tại trung tâm PVF để nâng cao thể lực. Một chế độ dinh dưỡng riêng cũng được trung tâm đầu tư đặc biệt để cô đạt được thể trạng tốt nhất trước thềm mùa giải mới.

Xét theo thứ hạng hiện tại, tấm vé dự Olympic 2024 chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, tay vợt Việt Nam chắc chắn sẽ nỗ lực cho một mục tiêu lớn hơn: Trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên trong lịch sử được xếp hạng hạt giống tại một kỳ Thế vận hội.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT