Hạt giống số 2 Sabalenka thua sốc tay vợt 17 tuổi tại Roland Garros

Thứ năm, 06/06/2024 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Tay vợt 17 tuổi Mirra Andreeva đã tạo ra cơn địa chấn lớn khi đánh bại hạt giống số 2 Aryna Sabalenka tại tứ kết Roland Garros 2024.

Nghe nội dung bài viết

Tại Roland Garros năm nay, Mirra Andreeva đã thu hút sự chú ý của giới hâm mộ quần vợt khi đánh bại tay vợt số 2 thế giới Aryna Sabalenka với tỷ số 6-7, 6-4, 6-4 để lần đầu góp mặt tại bán kết một giải Grand Slam.

Vừa tròn 17 tuổi vào cuối tháng 4, Andreeva chỉ có thể tham gia một số lượng giải đấu hạn chế trong một năm, nhưng cô tiếp tục tận dụng tối đa những lần xuất hiện đó. Cô hiện là tay vợt trẻ nhất lọt vào bán kết một giải Grand Slam kể từ khi Martina Hingis làm được điều này ở tuổi 16 vào năm 1997.

Tay vợt nước Nga cũng là người trẻ nhất đánh bại một tay vợt trong top 2 thế giới tại một sự kiện Grand Slam kể từ Jelena Dokic vào năm 1999. Andreeva này sẽ vươn lên vị trí cao nhất trong sự nghiệp là hạng 23 trên BXH thế giới, và đã rất gần với việc trở thành một tay vợt trong top 20.

7f75869b703bd065892a-1717623109.jpg
Mirra Andreeva trở thành tay vợt trẻ nhất lọt vào bán kết Grand Slam kể từ năm 1997

Với việc Sabalenka nỗ lực giành quyền vào chơi trận bán kết Grand Slam thứ bảy liên tiếp, Andreeva vẫn tìm ra cách vượt qua dù bị hạn chế về thể lực. Mặc dù tay vợt trẻ gặp khó khăn trong việc di chuyển tự do và mắc nhiều lỗi đánh hỏng, nhưng ở những thời điểm quan trọng, cô luôn tìm được những cú giao bóng mạnh mẽ hoặc những cú thuận tay sấm sét. 

Sự thăng tiến của Andreeva là kết quả của khả năng đọc trận đấu thông minh và chuyển đổi trạng thái của đối thủ một cách dễ dàng. Sự đa dạng trong lối chơi, pha trộn những cú bỏ nhỏ, góc đánh và những lần tiến lên lưới cũng giúp Andreeva có được thắng lợi vẻ vang này.

"Thành thật mà nói, tôi cảm nhận trận đấu này tốt hơn. Tôi thậm chí không thực sự có một kế hoạch. Khi tôi cảm thấy có khoảng trống trên sân, tôi cố gắng chơi ở đó. Hoặc nếu tôi nghĩ rằng có thể cô ấy sẽ chạy đến đó, tôi cố gắng đánh vào phía sau cô ấy. Tôi và huấn luyện viên đã có một kế hoạch hôm nay, nhưng một lần nữa, tôi không nhớ gì cả.", Andreeva chia sẻ.

5b9ad34025e085bedcf1-1717623128.jpg
Hạt giống số 2 Aryna Sabalenka dừng bước tại tứ kết Roland Garros

Thay vì chùn bước sau thất bại ở set đầu tiên, Andreeva đáp trả bằng cách đánh bóng sớm hơn, khai thác sự hạn chế trong di chuyển của Sabalenka và khiến đối thủ gặp nhiều khó khăn. Cô đã kết thúc chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của mình bằng cách phòng ngự từ bên này sang bên kia sân trước khi thực hiện một cú lốp trái tay ngọt ngào qua đầu Sabalenka.

Mirra Andreeva đang trên con đường trở thành một ngôi sao sáng của làng quần vợt thế giới. Sự tự tin, khả năng thi đấu và tinh thần chiến đấu của cô không chỉ giúp cô đạt được những thành tích đáng nể mà còn hứa hẹn nhiều điều tuyệt vời hơn trong tương lai.Roland Garros chỉ là điểm khởi đầu, và chắc chắn người hâm mộ sẽ còn được chứng kiến nhiều màn trình diễn ấn tượng từ cô gái trẻ này.

Author Thethao247.vn Nguyên Vũ / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT