Hủy diệt ĐKVĐ Wimbledon, Iga Swiatek thẳng tiến bán kết Roland Garros 2024

Thứ ba, 04/06/2024 20:32 PM (GMT+7)
A A+

Iga Swiatek vẫn đạt phong độ rất cao ở Roland Garros 2024 với những chiến thắng cực kì áp đảo.

Nghe nội dung bài viết

Đương kim số 1 tennis nữ thế giới - Iga Swiatek đã có chiến thắng rất nhẹ nhàng 2-0 (6-0; 6-2) trước nhà vô địch Wimbledon 2023 - Marketa Vondrousova ở trận tứ kết Roland Garros kết thúc vào chiều tối ngày hôm nay (4/6) theo giờ Việt Nam.

Iga Swiatek không gặp nhiều khó khăn ở những game cầm giao của mình và tận dụng triệt để kĩ năng trả giao thượng thừa của mình khiến Marketa Vondrousova không kịp trở tay. Tay vợt người Ba Lan có liên tiếp 3 break-point để khép lại set 1 với tỉ số không tưởng: 6-0.

Vondrousova chơi tốt hơn trong set 2 khi cô cầm giao tốt ở game đầu tiên của set đấu, đồng thời suýt nữa có cơ hội giành break-point nhưng đã không thể tận dụng được. Và khi phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh như Swiatek, việc không thể chuyển hóa cơ hội hiếm hoi đã khiến tay vợt người Cộng hòa Czech phải trả giá đắt.

Hủy diệt ĐKVĐ Wimbledon, Iga Swiatek thẳng tiến bán kết Roland Garros 2024 475204
Iga Swiatek quá mạnh ở thời điểm hiện tại (Ảnh: Getty)

Swiatek có break đầu tiên trong set 2 ở game thứ 4. Khoảng thời gian sau đó chứng kiến đôi bên thay nhau lên điểm trước khi đương kim số 1 thế giới thêm 1 lần bẻ game trả giao thành công, ấn định kết quả 6-2 trong set 2 và thắng lợi chung cuộc.

Iga Swiatek đang có phong độ rất cao tại Roland Garros năm nay. Trước đó, ở trận đấu thuộc vòng 1/8 với Anastasia Potapova, Swiatek đã tặng cho đối thủ này "double-bagel": 6-0; 6-0. Khó khăn duy nhất mà tay vợt người Ba Lan phải đối mặt là ở trận đấu với cựu số 1 thế giới Naomi Osaka, nơi Iga suýt nữa đã để thua trước một Osaka thi đấu vô cùng xuất sắc.

Chiến thắng này giúp Swiatek lọt bán kết Roland Garros năm nay, đối đầu với hạt giống số 3 - Coco Gauff. Ở trận bán kết trước đó, Gauff đã lội ngược dòng để vượt qua Ons Jabeur sau 3 set đấu.

Trận bán kết Roland Garros 2024 giữa Iga Swiatek và Coco Gauff sẽ diễn ra vào ngày 6/6 theo giờ Việt Nam, thời gian cụ thể chưa được xác định.

Author Thethao247.vn Công Thành / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT