Francis Ngannou tiết lộ mục tiêu tiếp theo cho sự trở lại quyền anh

A A+

Francis Ngannou chuẩn bị đối đầu với Renan Ferreira trong trận ra mắt tại giải đấu Professional Fighters League vào ngày 26 tháng 10. Tuy nhiên, anh vẫn chưa có ý định từ bỏ quyền anh.

Francis Ngannou đã xuất hiện trên chương trình Sky Sports Boxing và chia sẻ mong muốn tham gia thêm hai trận đấu quyền anh nữa. Khi được hỏi về những đối thủ lớn mà anh nhắm đến, Ngannou nói:

"Tại sao không phải là cái tên như [Deontay] Wilder hoặc tái đấu với [Tyson] Fury," Ngannou cho biết. "Tôi không biết. Tôi sẵn sàng cho bất cứ điều gì có ý nghĩa."

Tuy nhiên, Ngannou đang đối mặt với một thử thách lớn là Ferreira.

Tay đấm khổng lồ người Brazil cao 2m01 có thể được coi là võ sĩ hạng nặng nguy hiểm nhất thế giới. Nếu Ferreira đánh bại Ngannou, và điều này hoàn toàn có thể xảy ra, anh ấy có khả năng sẽ vươn lên vị trí Top 3 hoặc 4 trong số các võ sĩ hạng nặng hàng đầu thế giới, bất kể thuộc giải đấu nào.

Dù phải đối mặt với thách thức này, việc Ngannou vẫn giữ các lựa chọn cho quyền anh là điều thông minh. Ngannou đã tiết lộ rằng anh kiếm được nhiều tiền hơn từ hai trận đấu quyền anh với Fury và Anthony Joshua so với toàn bộ sự nghiệp của mình ở UFC.

mike-tyson-francis-ngannou-03
Francis Ngannou vẫn nuôi hy vọng trở lại làng quyền anh

Dù trận đấu quyền anh với Wilder có thể không mang lại nhiều tiền như vậy, nhưng chắc chắn vẫn sẽ là một khoản đáng kể. Đây là trận đấu hợp lý nhất cho cả hai võ sĩ ở thời điểm hiện tại trong sự nghiệp quyền anh của họ.

Những ngày tháng đỉnh cao của Wilder ở hạng nặng đã qua. Anh đã thua bốn trong năm trận đấu gần đây nhất, trong đó có ba trận thua bằng knockout. Wilder cũng sẽ bước sang tuổi 39 vào ngày 22 tháng 10.

Mặc dù 39 tuổi chưa phải là quá già đối với một võ sĩ hạng nặng, nhưng những trận đấu khốc liệt với Fury và trận thua knockout trước Zhilei Zhang gần đây có thể đã để lại hậu quả về tinh thần và thể chất. Sẽ không khôn ngoan nếu đưa Wilder đối đầu với một võ sĩ trẻ hơn và có nhiều kinh nghiệm, vì hầu hết những trận đấu đó sẽ không tạo ra được doanh thu như trận đấu với Ngannou.

Còn đối với Ngannou, ngôi sao của làng võ thuật cần một chiến thắng trong môn quyền anh. Dù anh có thể đã thi đấu tốt trước Fury và kiếm được nhiều tiền trong các trận đấu trước, nhưng anh cần một chiến thắng để khẳng định vị trí của mình trong môn thể thao này.

Đánh bại Wilder sẽ không dễ dàng cho Ngannou, nhưng tay đấm "Bronze Bomber" là đối thủ dễ tổn thương nhất trong số các tên tuổi lớn của hạng nặng. Nếu Wilder chứng minh cho Ngannou thấy rằng vẫn còn những cấp độ khác trong môn thể thao này mà anh chưa đạt được, cả hai võ sĩ vẫn sẽ rời khỏi sàn đấu với số tiền đáng kể sau trận đấu.

Xem thêm